สถานที่ท่องเที่ยว

แนะนำ 15 co-working space สถานที่นั่งทำงานฟรี! ติดบีทีเอส เดินทางง่าย

แนะนำ 15 co-working space สถานที่นั่งทำงานฟรี! ติดบีทีเอส เดินทางง่าย เปลี่ยนสถานที่นั่งทำงานกันบ้าง 🧑‍💻 แนะนำที่นั่งทำงานในกรุงเทพฯ บรรยากาศดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เดินทางสะดวกติดขนส่งสาธารณะ สำหรับชาวฟรีแลนซ์หรือใครที่กำลังมองที่นั่งทำงานชิลๆ โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มแต่อย่างใด ✨   ART LIBRARY BACC (หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ) เวลา : 10.00 – 20.00 น. เดินทาง : บีทีเอสสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ Bangkok City  LIBRARY เวลา : 09.30 – 21.00 น. เดินทาง : ถนนราชดำเนินกลาง Siam Discovery ชั้น 5 เวลา : 10.00 – 22.00 น. เดินทาง : บีทีเอสสถานีสยาม […]

เคาะวันจัดงานแล้ว! ชวนกันไปเที่ยวเทศกาลพลุนานาชาติพัทยา พร้อมเทคนิคและไอเทมถ่ายภาพแบบสุดปัง

เคาะวันจัดงานแล้ว! ชวนกันไปเที่ยวเทศกาลพลุนานาชาติพัทยา พร้อมเทคนิคและไอเทมถ่ายภาพแบบสุดปัง ใครกำลังมองหาอีเวนท์น่าสนใจใกล้กรุงเทพฯ ที่เหมาะที่จะพาทุกคนในครอบครัวไป แก๊งค์เพื่อน หรือหวานใจไปจอยกันบ้าง งานเทศกาลพลุนานาชาติพัทยาประจำปี 2023 ประกาศวันอย่างเป็นทางการ 24-25 พ.ย. นี้ ชมพลุ เก็บภาพทุกโมเมนต์แบบปัง ๆ ด้วยเทคนิคและไอเทมจาก InTrendMall กันเลย เทศกาลพลุนานาชาติพัทยา Pattaya International Fireworks Festival  ณ ชายหาดพัทยากลาง ได้รับความนิยมขึ้นทุกปี และได้รับคัดเลือกให้เป็น ‘เทศกาลท่องเที่ยวทางทะเล 1 ใน 3 เทศกาลสำคัญของเอเชีย จากสถาบัน International Festival and Events Association (IFEA) Asia หรือสมาคมการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานภาคพื้นเอเชียอยู่ที่สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ซึ่งการรับรางวัลนี้ส่งผลให้พัทยาเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงแก่คนทั้งโลกมากขึ้น และในปี 2023 นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 พ.ย. ที่นอกจากการแสดงพลุแล้ว ยังมีโชว์คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร สตรีทฟู้ด […]

รวม 44 สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมสุดหวาดเสียว เอาใจคนรักความตื่นเต้นและท้าทาย

กราบสวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่านด้วยนะครับ หากคุณเป็นคนที่รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจอารมณ์นึงที่จะขาดไม่ได้เลยคือความตื่นเต้น และแต่ละคนก็ชอบความตื่นเต้นที่แตกต่างกันไป ในบทความนี้ผมจะพามาดู 44 สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมสุดหวาดเสียว เอาใจคนรักความตื่นเต้นและท้าทาย ซึ่งในแต่ละที่จะมีกิจกรรมสุดเอ๊กซ์สตรีม ที่ถ้าคุณได้ไปลิ้มลองรับรองว่าต้องกรีดร้องตะโกนกันจนเสียงหมดไปเลย จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยคร้าบ 1. Sky Tower ปล่อยตัวลงมาแบบไร้สลิงเกี่ยวที่ความสูง 40 เมตร #Denmark พิกัด : Tivoli Friheden Amusement Park Aarhus, Denmark Sky Tower เป็นเครื่องเล่นชนิดหนึ่งในสวนสนุก Tivoli Friheden ที่จะปล่อยตัวคุณลงมาในแนวดิ่งจากความสูง 40 เมตร และเป็นการปล่อยตัวแบบไม่มีสลิงเกี่ยวใดๆ รับรองเลยว่าตื่นเต้นถึงใจสุดๆไปเลย Tivoli Friheden เป็นสวนสนุกตั้งอยู่ใน Aarhus ประเทศเดนมาร์ก ในปี 2009 อุทยานมีผู้เข้าชมมากกว่า 365,000 คนและมีจำนวนเพิ่มขึ้น สวนสาธารณะตั้งอยู่ประมาณ 2 กิโลเมตรไปทางใต้ของใจกลางเมือง มีส่วนที่เป็นธีมหลายแบบพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวประเภทต่างๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่า 40 แห่ง ส่วนน้ำมีพื้นที่ 5,000 ตร.ม. โดยเขาได้ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบ Tivoli […]

10 เหตุผลที่คนนิยมไปเที่ยวเนปาล

หากพูดถึงประเทศเนปาลทุกคนนึกถึงอะไรกันครับ? บางคนคงนึกถึง ธรรมชาติอันสวยงาม ภูเขา กิจกรรมเทรคกิ้งที่ถือว่าเป็นที่นึงที่คนนิยมมากันมาก เนปาลเป็นประเทศที่มีเสน่ห์มากๆถึงขนาดว่าคนที่เคยไปมาแล้วยังไปซ้ำอีกหลายรอบ โดยเฉพาะพวกที่ไปเทรคกิ้งบางคนทำตัวเหมือนเก็บแต้ม ยิ่งเทรคยิ่งอยากเทรคขึ้นไปสูงกว่าเดิมที่เคยทำได้ นอกจากจะมีธรรมชาติที่ตราตรึงใจแล้ว เนเปาลยังมีวัฒนธรรมที่คุณไม่เคยพบมาก่อน อาหารแปลกใหม่ และผู้คนที่น่ารัก ในบทความนี้ผมจะพาไปดูกันว่า “10 เหตุผลที่คนนิยมไปเที่ยวเนปาล” จะมีอะไรกันบ้าง? ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มดูกันเลยคร้าบ 1. เมืองมรดกโลก UNESCO ความสวยงามบวกมนตร์ขลังของเนปาลคือสิ่งที่คุณหาดูไม่ได้จากที่อื่น แน่นอนว่าเสน่ห์ของมรดกโลกในแต่ละที่แต่ละประเทศ ก็จะแตกต่างกันออกไปตามวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของเมืองนั้นๆ เสน่ห์ของเนปาลก็คงเป็นประวัติศาสตร์อันยาวนาน รวมไปถึงธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่งเนปาลมีสถานที่หลายแห่งที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของโลกจาก UNESCO เช่น ลุมพินี สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า, สถานที่สำคัญทั้ง 7 แห่งในกาฐมาณฑุ, อุทยานแห่งชาติสครมาถา (Sagarmatha) และอุทยานแห่งชาติจิตวัน นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีสถานที่ที่รอพิจารณาเพื่อขึ้นเป็นมรดกโลกอีกหลายที่เลยด้วย ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net, travel.kapook.com 2. ผู้คนเป็นมิตร ใจดี เนปาลนอกจากจะมีธรรมชาติดีๆให้เราชมแล้ว คนเนปาลยังขึ้นชื่อว่าเป็นผู้คนที่เป็นมิตรและใจดีอยู่เสมอ แม้เขาจะผ่านเหตุการณ์เลวร้ายอย่างแผ่นดินไหวมามากแค่ไหน แต่พวกเขาก็ยังยิ้มแย้มและพูดคำว่า “นมัสเต (สวัสดี)” ให้เหล่านักท่องเที่ยวอยู่เสมอ อีกทั้งถ้าคุณเที่ยวในแถบเมืองหลวงหรือสถานที่ดังๆ คนเนปาลส่วนใหญ่จะพูดภาษาอังกฤษได้ ทำให้การจะพูดคุยสื่อสารใดๆก็เป็นไปได้ง่าย และพวกเขาก็มักจะเต็มใจพร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างเราๆเสมอ ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net 3. เทือกเขาหิมาลัย (Himalaya) หากมาที่เนปาลคงไม่มีใครไม่รู้จักยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่าง […]

10 พิกัดตามล่าแสงเหนือ แสงใต้ ที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต

กราบสวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่านด้วยนะครับ ในวันนี้เรามาเอาใจคนสายท่องเที่ยวกัน ที่ที่เราจะมาแนะนำในวันนี้เป็นที่ที่หลายคนใฝ่ฝันว่าสักวันต้องมาให้ได้ นั่นก็คือ 10 พิกัดตามล่าแสงเหนือ แสงใต้ ที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติสุดโรแมนติกที่เกิดขึ้นเฉพาะแถบขั้วโลกในช่วงฤดูหนาว คำว่า Aurora เป็นคำที่ใช้เรียกรวมๆกันของ แสงเหนือ (Aurora Borealis) และแสงใต้ (Aurora Australis) นั่นเป็นเพราะว่าปรากฎการณ์นี้สามารถเกิดได้ทั้งแถบขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ แต่เนื่องจากประเทศในแถบขั้วโลกเหนือนั้นมีอยู่มากกว่า ทำให้ความนิยมของ แสงเหนือ มีมากกว่า แสงใต้ นั่นเอง แต่ถึงอย่างนั้นความสวยงามก็ไม่แพ้กันนะ ถ้าทุกคนพร้อมแล้วเราไปเริ่มดูกันเลยคร้าบ ออโรร่า (Aurora) เกิดจากอะไร? 1. SWEDEN ด้วยสภาพอากาศแบบเฉพาะตัวของพื้นที่ ประเทศสวีเดนจึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับนักล่าแสงเหนือทั่วโลก โดยเฉพาะที่ แลปแลนด์ (Lapland) นั้นถือเป็นจุดในการชมแสงเหนือแบบตระการตา อลังการด้วยฉากหลังที่เป็นภูเขาหิมะ ธารน้ำแข็ง และทะเลสาบ Torneträsk Lake ที่สวยงามมีความยาวมากถึง 70 กม. สถานที่สำหรับชมแสงเหนือที่มีชื่อเสียงของประเทศสวีเดนมีอยู่หลายที่ด้วยกัน เช่น ที่ Aurora Sky Station สถานีชมแสงเหนือในอุทยานแห่งชาติอบิสโก (Abisko National Park) สุดเงียบสงบ ตั้งอยู่ในเขตเมืองคิรูน่า (Kiruna) […]

10 สวนสาธารณะ ในกรุงเทพสวยๆน่าไปพักผ่อน ออกกำลังกาย

กราบสวัสดีคุณผู้อ่านผู้น่ารักทุกท่านด้วยนะครับ คุณเคยมีอารมณ์ติสท์ๆแบบนี้ไหม? วันว่างๆอยากจะหาที่พักผ่อนเงียบๆอยู่คนเดียวไม่ต้องยุ่งกับใคร หรืออยากนัดเจอเพื่อนๆเจอหน้าเจอตาพูดคุยกัน หลายครั้งต้องไปจบที่ร้านกาแฟหรือร้านนั่งชิลด์ๆ ซึ่งบางทีคุณก็ไม่อยากที่จะต้องเสียเงินค่าอาหารเครื่องดื่มขนาดนั้น จะมีที่ไหนมั้ยน้าที่ไปพักผ่อนแบบที่แทบจะไม่ต้องเสียเงินเลย สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวตามจุดต่างๆในเมืองกรุงเรานี่เอง โดยบทความนี้ผมได้คัดมาให้รู้จักกันทั้งหมด 10 ที่ด้วยกัน จะมีที่ไหนบ้างเคยไปแล้วหรือยังไม่เคยไป และจะเป็นอย่างไรลองไปชมกันได้เลยคร้าบ 1. สวนหลวง ร.9 สวนหลวงร.9 หรือเรียกสั้นๆว่า “สวนหลวง” เป็นสวนสาธารณะที่มีเนื้อที่ค่อนข้างกว้างอยู่ที่ประมาณ 500 ไร่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและสถานที่ออกกำลังกายเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะมากันเป็นครอบครัว เพื่อน แฟน จะแบบไหนก็พากันไปสูดรับธรรมชาติชาร์จพลังกลับไปให้เต็มที่เลย ซึ่งที่นี่ยังเป็นสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่นิยมมากัน ใครชอบถ่ายภาพก็พกกล้องถ่ายรูปมาเก็บภาพของต้นไม้ดอกไม้สวยๆ เก็บภาพความประทับใจของคนในครอบครัวและคนที่เรารักกลับไป ใครเป็นสายสุขภาพที่นี่ก็จะมีกิจกรรมหลากหลาย ถ้าชอบปั่นจักรยานก็จะมีสนามปั่นระยะสั้นให้ได้ปั่นกันโดยเฉพาะ ใครชอบวิ่งก็จะมีพื้นที่ให้วิ่งมากมาย หรือถ้าใครอยากจะเล่นกีฬาในน้ำที่นี่ก็จะมีเรือปั่นให้บริการด้วยเช่นกัน ที่ตั้ง : ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เวลาเปิดให้บริการ : ทุกวันเวลา 05:00-19:00 น. ค่าบริการ : 10 บาท/คน (เข้าก่อนเวลาไม่เสีย), ค่าจอดรถคันละ 10 บาท (ถ้ามีงาน 50 บาท), ค่าเช่าสถานที่ถ่ายรูปแต่งงาน […]

ปีใหม่เที่ยวไหนดี 10 สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต

กราบสวัสดีผู้ที่หลงรักการเดินทางและการท่องเที่ยวทุกท่านด้วยนะครับ ในวันนี้ผมจะพาทุกคนไปเยี่ยมชมสถานที่ที่เรียกได้ว่า สวยงามติดอันดับโลกจนอยากจะโยกย้ายร่างกายหยิบกระเป๋ามาสะพายและพุ่งไปที่นั่นทันที ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า 10 สถานที่ที่ผมคัดมาในบทความนี้นั้น ไม่ได้เป็นการจัดอันดับแต่อย่างใดแต่อยากให้แต่ละที่มันไปอยู่ในใจทุกท่านก็พอ จะมีที่ไหนบ้างแล้วมันจะสวยงามน่าไปขนาดไหนถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยคร้าบ 1. Reine หมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ที่สุด @Norway เมื่อพูดถึงนอร์เวย์ หลายคนอาจจะคิดถึงเมืองใหญ่ๆ เช่น เมืองออสโลหรือเมืองทรอมโซ แต่วันนี้ผมจะพาทุกคนออกนอกเมืองไปเที่ยวหมู่บ้าน Reine หมู่บ้านชาวประมงที่เก่าแก่ที่สุดและสวยงามที่สุดของประเทศนอร์เวย์กัน ในสมัยก่อนผู้คนออกล่าสัตว์เป็นอาหารเพื่อดำรงชีวิต เมื่อก้าวสู่ยุคใหม่มีการคิดค้นอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายมากมายจนวิถีแบบดั้งเดิมเริ่มสูญหายไป แต่ยังมีประเทศใกล้ขั้วโลกเหนือที่อาศัยอยู่มาหลายชั่วอายุคนยังรักษาสืบทอดความสวยงามของธรรมชาติเอาไว้ได้จนกระทั่งได้รับการโหวตว่าเป็นหมู่บ้านชาวประมงแสนโรแมนติกสวยที่สุดในนอร์เวย์ อย่าง Reine หมู่บ้านชาวประมง Reine เป็นหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ทางตอนเหนือของประเทศนอร์เวย์และเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten) ในมณฑลนูร์ลันด์ อาณาเขตของหมู่บ้านตั้งอยู่เหนือเส้นอาร์คติกเซอร์เคิลบริเวณใกล้ขั้วโลกเหนือ ตั้งอยู่ห่างจากออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์ไปทางตอนเหนือ 1,300 กิโลเมตร หมู่บ้านถูกล้อมรอบด้วยฟยอร์ดและเทือกเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดปี และถึงแม้จะอยู่เหนือเส้นอาร์คติกเซอร์เคิล แต่ภูมิอากาศของหมู่บ้านแห่งนี้ก็ไม่ได้หนาวจัดเหมือนที่อื่นๆ และยังสามารถชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนได้ในฤดูร้อน เพราะเป็นพิกัดที่ได้รับอิทธิพลลมร้อนจากอ่าวเม็กซิโกและมีกระแสน้ำอุ่นไหลผ่านหมู่เกาะที่ตั้งของหมู่บ้าน ทำให้ Reine มีอากาศเย็นสบายตลอดปี แม้ในฤดูหนาวก็จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า -5 องศาเซลเซียส ในขณะที่ฤดูร้อนก็ยังคงมีอากาศเย็นสบายอุณหภูมิเฉลี่ยไม่สูงกว่า 15 องศา นับได้ว่าเป็นสถานที่ที่สามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดปีเลยทีเดียว ความสวยงามของที่นี่เป็นความสวยงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู ความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์คือไฮไลท์ของที่นี่นั่นเอง ถึงแม้ว่าหมู่เกาะโลโฟเทนจะมีหมู่บ้านตั้งอยู่มากมาย แต่ Reine ก็ยังได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในนอร์เวย์มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความสวยงามที่ถูกล้อมรอบด้วยเทือกเขาและฟยอร์ด สถาปัตยกรรมบ้านไม้ชาวประมงที่สร้างขึ้นในรูปแบบเดียวกันดูน่ารักและเป็นระเบียบ ทาสีสันสดใสตัดกับสีฟ้าครามของน้ำทะเล […]

There are no products