รวม 44 สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมสุดหวาดเสียว เอาใจคนรักความตื่นเต้นและท้าทาย

44-things-bucket-list

กราบสวัสดีคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่านด้วยนะครับ หากคุณเป็นคนที่รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจอารมณ์นึงที่จะขาดไม่ได้เลยคือความตื่นเต้น
และแต่ละคนก็ชอบความตื่นเต้นที่แตกต่างกันไป ในบทความนี้ผมจะพามาดู 44 สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมสุดหวาดเสียว เอาใจคนรักความตื่นเต้นและท้าทาย
ซึ่งในแต่ละที่จะมีกิจกรรมสุดเอ๊กซ์สตรีม ที่ถ้าคุณได้ไปลิ้มลองรับรองว่าต้องกรีดร้องตะโกนกันจนเสียงหมดไปเลย จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยคร้าบ

1. Sky Tower ปล่อยตัวลงมาแบบไร้สลิงเกี่ยวที่ความสูง 40 เมตร #Denmark

44-things-bucket-list-1

พิกัด : Tivoli Friheden Amusement Park Aarhus, Denmark

Sky Tower เป็นเครื่องเล่นชนิดหนึ่งในสวนสนุก Tivoli Friheden ที่จะปล่อยตัวคุณลงมาในแนวดิ่งจากความสูง 40 เมตร และเป็นการปล่อยตัวแบบไม่มีสลิงเกี่ยวใดๆ รับรองเลยว่าตื่นเต้นถึงใจสุดๆไปเลย Tivoli Friheden เป็นสวนสนุกตั้งอยู่ใน Aarhus ประเทศเดนมาร์ก ในปี 2009 อุทยานมีผู้เข้าชมมากกว่า 365,000 คนและมีจำนวนเพิ่มขึ้น สวนสาธารณะตั้งอยู่ประมาณ 2 กิโลเมตรไปทางใต้ของใจกลางเมือง มีส่วนที่เป็นธีมหลายแบบพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวประเภทต่างๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากกว่า 40 แห่ง ส่วนน้ำมีพื้นที่ 5,000 ตร.ม.

โดยเขาได้ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบ Tivoli สถานที่มีชื่อเสียงระดับโลกใน โคเปนเฮเกน (Copenhagen) ที่นี่เป็นสวนสนุกที่นิยมล้อมรอบด้วยป่า บ่อยครั้งที่มีการแสดงศิลปะต่างๆและคอนเสิร์ตคุณจะเห็นตัวตลก มีร้านอาหารรวมไปถึงโรงละครกลางแจ้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : tongteao.com, Wikipedia

2. Slip N Fly สไลเดอร์สุดเอ็กซ์สตรีม #USA

44-things-bucket-list-2

พิกัด : Ohio Dreams Action Sports Camp Butler, Ohio, USA

Slip N Fly เป็นสไลเดอร์พุ่งลงมาจากที่สูงและพาตัวคุณพุ่งทะยานขึ้นไปกางอากาศก่อนจะลงไปในน้ำ ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมเล็กๆอันหนึ่งที่ดึงดูดคนที่เข้าค่ายอยู่ที่ Ohio Dreams แห่งนี้มาก ที่นี่มีอัตราส่วนของผู้พักแรมต่อผู้ดูแลคือ 5 ต่อ 1 มีสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอด ที่พักตั้งอยู่ตามจุดที่สวยงามต่างๆในพื้นที่ป่า Mohican ของบริเวณส่วนกลางของ Ohio ซึ่งที่นี่จะมอบประการณ์การตั้งแคมป์ที่ดีให้กับคุณ

Ohio Dreams จัดว่าเป็นค่ายฝึกซ้อมกีฬาฤดูร้อน มีค่ายสำหรับเยาวชนนาน 8 สัปดาห์สำหรับเด็กอายุ 7-17 ปี เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ของที่นี่ไปอย่างเต็มจึงเปิดรับเพียงแค่ 100 คนต่อคลาสเท่านั้น และทุกครั้งที่มีการเปิดรับสมัครมักจะเต็มภายใน 1-4 วันเท่านั้น! จึงเป็นที่หนึ่งที่มีเทศกาลกีฬาและดนตรีฤดูร้อนที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก

ขอบคุณข้อมูลจาก : maps.roadtrippers.com

3. Velocity 2 สัมผัสกับ Zip-line ที่เร็วที่สุดในโลก #Wales

44-things-bucket-list-3

พิกัด : Zip World Bethesda, Wales

Velocity 2 เป็น Zip-line ที่จัดว่าเร็วที่สุดในโลกโดยมันสามารถทำความเร็วได้ถึง 161 กม/ชม. ตั้งอยู่ใน Zip World เมือง Bethesda ประเทศเวลส์ ที่ Zip World ถูกสร้างขึ้นโดย คุณ Sean Taylor อดีตหน่วยคอมมานโดกองทัพเรือในปี 2013 โดยจุดเริ่มต้นมาจากชีวิตใน Penrhyn Quarry Bethesda เมื่อ Taylor สร้าง Zip line ที่เร็วที่สุดในโลกชื่อ Velocity ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบันได้อัพเกรดเป็น Velocity 2 แล้ว โดยมันสามารถทำความเร็วได้มากอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ตั้งแต่นั้นมา Zip World จึงได้ขยายสร้างจุดที่มี Zip line ทั้งหมด 3 จุด จุดอื่นได้แก่ Zip World Slate Caverns in Blaenau Ffestiniog และ Zip World Fforest in Betws-y-Coed

Penrhyn Quarry ตั้งอยู่ทางเหนือของเวลส์ใกล้กับเทือกเขา Snowdon ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเหมืองหินชนวนที่ใหญ่ที่สุดในโลก และตอนนี้เป็นที่ที่มี Zip-line ที่เร็วที่สุดในโลกที่มีชื่อว่า Velocity 2 ที่จะพาคุณลอยตัวอยู่เหนือทะเลสาบสีฟ้าสดใสของเหมืองที่ความสูง 500 เมตร หากคุณไม่ใช่สายลุย คุณสามารถศึกษาประวัติของที่นี่หรือจะนั่งชม Zip-line ที่บินผ่านไปมาได้ที่ร้านค้าของที่นี่ได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : zipworld.co.uk, thetravelmagazine.net

4. EdgeWalk ห้อยตัวชมวิวที่ความสูง 305 เมตร #Canada

44-things-bucket-list-4

พิกัด : EdgeWalk CN Tower, Toronto, Canada

EdgeWalk เป็นจุดที่น่าตื่นเต้นบนดาดฟ้าของร้านอาหารที่ CN Tower ให้คุณเดินชมวิวจากความสูง 305 เมตร แบบไม่มีสิ่งใดเกาะรอบๆที่ชานด้านนอก โดยมีสิ่งยึดเหนี่ยวตัวคุณไว้กับรางอย่างปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้คุณตก CN Tower เริ่มเปิดให้บริการในปี 1976 เคยเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก จัดว่าเป็นหอคอยสื่อสารและสังเกตการณ์ และมีความสูงถึง 553 เมตร เป็นสัญลักษณ์สำคัญและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองโทรอนโต ลิฟต์ความเร็วสูงที่ด้านหน้าเป็นกระจกจะนำคุณไปยังชั้นสังเกตการณ์หลายจุด เพื่อชื่นชมทิวทัศน์มุมกว้างของเมืองและทะเลสาบออนแทรีโอ

คุณสามารถมองหา Niagara Falls ซึ่งอยู่ห่างออกไป 40 ไมล์ (60 กิโลเมตร) ออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ จากที่นี่ได้เลย หอคอยแห่งนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ณ ศูนย์กลางความบันเทิงของโทรอนโต ใช้เวลาเดินจากท่าเรือเพียงห้านาที รถไฟใต้ดิน รถไฟ และรถโดยสารต่างก็มาหยุดใกล้ๆ หอคอย CN Tower เปิดในช่วงกลางวันและช่วงค่ำซึ่งจะมีแสงไฟส่องสว่าง และปิดในวันที่ 25 ธันวาคมเท่านั้น ในฤดูหนาว ช่วงเวลาทำการจะสั้นลงเล็กน้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก : expedia.co.th

5. Bun J Ride กระโดดบันจี้จัมพ์ด้วยท่าปั่นจักรยาน #France

44-things-bucket-list-5

พิกัด : Bun J Ride Saint-Jean-de-Sixt, France

Bun J Ride เป็นการกระโดดบันจี้จัมพ์ในแนวที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาคือ เป็นการกระโดดด้วยการที่คุณปั่นจักรยานออกไปจากสปริงบอร์ด สนุก มันส์ เข้าถึงอารมณ์สุดๆ จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครทำให้มันสถานที่ที่น่าดึงดูดอีกที่หนึ่งในโลก ที่นี่เปิดทำการตั้งแต่ปี 2009 โดยการกระโดดบันจี้จัมพ์ลักษณะนี้ของที่นี่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งมีการรับประกันความปลอดภัยในระดับที่เหนือชั้น

คุณไม่ต้องมีสกิลอะไรพิเศษเลยแค่รู้จักวิธีปั่นจักรยาน เท่านี้คุณก็สามารถอยู่ในช่วงเวลาที่น่าจดจำที่ไม่เหมือนที่ไหนของที่นี่ได้แล้ว นอกจากนี้ที่นี่ยังมีการกระโดดบันจี้จัมพ์แบบปกติให้บริการคุณอีกด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : bun-j-ride.com, saintjeandesixt.com

6. HangTime รถไฟเหาะความชันสูงของเมืองแคลิฟอร์เนีย #USA

44-things-bucket-list-6

พิกัด : Knott’s Berry Farm Buena Park, California, USA

HangTime รถไฟเหาะสุดโหดที่สวนสนุก Knott’s Berry Farm Buena Park รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรถไฟรูปแบบที่เรียกว่า Gerstlauer Infinity coaster ซึ่งที่นี่เป็นแห่งที่ 2 ใน USA ที่มีรถไฟเหาะลักษณะนี้ทำให้มันถือเป็นของหายากในสหรัฐอเมริกา

จุดที่ทำให้ HangTime มีความโดดเด่น อย่างแรกคือมันจะมีจุดที่รางมีความชันมากกว่า 90 องศา (ประมาณ 96 องศา) และปล่อยรถไฟลงมา! อย่างที่สองคือรูปร่างที่ถูกออกแบบมาให้มีความโดดเด่น บิดได้ รถไฟสามารถนั่งได้ประมาณแค่ 5 คน ทำให้มันถูกจัดให้เป็นรถไฟเหาะขนาดเล็กแต่ให้ความตื่นเต้นที่ขนาดใหญ่โตมโหฬาร

ขอบคุณข้อมูลจาก : expedia.co.th, coaster101.com, Wikipedia

7. EI Vuelo Del Cóndor ห้อยโหนไปมาเหนือหุบเขาที่ลึก 457 เมตร #Ecuador

44-things-bucket-list-7

พิกัด : EI Vuelo Del Cóndor Baños, Ecuador

El Vuelo Del Cóndor เป็นเครื่องเล่นชนิดหนึ่งเกิดขึ้นมาจากครอบครัวนักธุรกิจหนึ่งเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2014 ในแนวคิดที่ว่าต้องการให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมที่ Baños ได้รับความรู้สึกตื่นเต้นจนอะดรีนาลีนพุ่งไปทั่วร่างกลับไป คุณ Herminia จึงสร้างเครื่องเล่นสุดเอ็กซ์สตรีมนี้ขึ้นมา โดยมันจะทำการแกว่งตัวคุณไป-มาจนกว่าจะหยุดเหนือหุบเขาที่ลึก 457 เมตร

หลังการทดสอบซ้ำแล้วซ้ำเล่าทำให้รู้สึกได้ว่าประสบการณ์ลักษณะนี้ มันทำให้เราเหมือนนกมากๆ เขาจึงได้นำนกมาอยู่ในชื่อของเครื่องเล่นนี้และสัญลักษณ์ของที่นี่ก็เป็นนกด้วยเช่นกัน ปัจจุบัน El Vuelo Del Cóndor มี 2 ขนาดคือ แบบขนาดเล็กอยู่ที่ความสูง 40 เมตร และ แบบขนาดใหญ่อยู่ที่ความสูง 60 เมตร

ขอบคุณข้อมูลจาก : banios.city

8. ไถลตัวเองลงมามันส์ๆบนลาน Ski jump #USA

44-things-bucket-list-8

พิกัด : Utah Olympic Park Park City, Utah, USA

ไถลตัวเองลงมามันส์ๆบนลานของ Ski jump ซึ่งเป็นกีฬาขนิดนึงของที่ Utah Olympic Park โดยที่นี่ถูกสร้างขึ้นเพื่อจัด มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2002 ที่เมือง Salt Lake โดย Utah Olympic Park ตั้งอยู่ที่ Park City อยู่ห่างจาก Salt Lake ไปทางตะวันออก 25 ไมล์ มีพื้นที่ถึง 400 เอเคอร์ 1 ใน 4 ของพื้นที่เป็นรางเลื่อนสกีของอเมริกาเหนือ

จุดน่าสนใจอื่นๆได้แก่ Nordic ski jumps 6 จุด, พิพิธภัณฑ์กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2002 และกิจกรรมแอดเวนเจอร์อื่นๆมากมาย ที่ Utah Olympic Park สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย แต่ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การพัฒนากีฬาฤดูหนาวในรัฐยูทาห์และเป็นที่ฝึกอบรมของ USOC

ขอบคุณข้อมูลจาก : utaholympiclegacy.org, Wikipedia

9. ปีนเขาชัน 80 องศา ตามหาป้อมปราการสุดลึกลับ #India

44-things-bucket-list-9

พิกัด : Harihar Fort Nashik, India

ตามหาป้อมปราการลึกลับ Harihar Fort ที่ต้องปีนข้ามภูเขาที่มีความชันถึง 80 องศา! ป้อมปราการแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจาก Igatpuri ไป 48 km จากตำบล Nashik เมือง Maharashtra ประเทศอินเดีย ไป 40 km ซึ่งถือเป็นป้อมปราการที่สำคัญของ Nashik มันมีโครงสร้างและทางขึ้นที่แปลกประหลาดทำให้เป็นที่น่าดึงดูดของนักท่องเที่ยว

Harihar Fort ในอดีตใช้เป็นป้อมปราการในช่วงระหว่างศตวรรษที่ 9-14 ปัจจุบันเหลือแต่ซากปรักหักพังและใช้เป็นที่สำหรับการเทรคกิ้งเท่านั้น คุณสามารถปีนขึ้นมาตามทางขึ้นที่มีมนต์เสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่จนมาถึงที่ป้อมปราการแห่งนี้ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : nativeplanet.com, Wikipedia

10. SkyCycle ปั่นจักรยานบนรางรถไฟเหาะ #Japan

44-things-bucket-list-10

พิกัด : Washuzan Highland Okayama, Japan

Washuzan Highland Amusement Park ตั้งอยู่ในเมืองโอกายามะ (Okayama) ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสวนสนุกแห่งนี้จริงๆ แล้วเครื่องเล่นหลายอย่าง แต่เครื่องเล่นที่ขึ้นชื่อและถือว่าเป็นเครื่องเล่นที่แปลกสำหรับนักท่องเที่ยวก็คือ SkyCycle เนี่ยแหละครับ

SkyCycle เป็นลักษณะจักรยานแบบปั่นเป็นคู่ บนรางที่มีความสูงราว 16 เมตร จากพื้น หรือ เทียบเท่ากับตึกสูง ประมาณ 4 ชั้น ในระหว่างทางที่ปั่นจะได้ชมวิวสวยๆ ไปตลอดทางไม่ว่าจะเป็นวิวของสะพาน Seto Ohashi Bridge หรือ บางช่วงจะเป็นป่าเขียวขจี ทำให้รู้สึกสดชื่น เรียกได้ว่าเครื่องเล่นประเภท ทั้งแปลก ทั้งหวาดเสียว ทั้งสนุก ไปพร้อมๆ กัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : japan.holidaythai.com

11. Human Catapult ที่แรกของโลกอยู่ที่นี่ #New Zealand

44-things-bucket-list-11

พิกัด : The Nevis Catapult Queenstown, New Zealand

นิวซีแลนด์ นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเมือง Hobbit มีธรรมชาติสวยงาม และมีเครื่องเล่นสุดเสียวหลุดโลกมากมาย หนึ่งในนั้นคือที่ Nevis Catapult ซึ่งตั้งอยู่ที่นิวซีแลนด์เกาะใต้ใกล้ๆกับ Queenstown ถ้าคุณคิดว่าการกระโดดบันจี้จัมพ์มันธรรมดาไปและไม่ได้น่ากลัวไม่น่าตื่นเต้นอีกต่อไปแล้ว เครื่อง Catapult จะทำให้หัวใจของคุณกลับมาเต้นแรงอีกครั้ง

Catapult เป็นเครื่องเล่นที่ผูกตัวคุณไว้และดีดตัวคุณพุ่งออกไปเป็นเส้นตรงด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 1.5 วินาที ก่อนจะโรยตัวลงมาจากความสูง 150 เมตร (492 ฟุต) ซึ่งคุณมีเวลาอยู่บนเจ้าเครื่องนี้เพียง 3-4 นาที แต่คุณจะจดจำมันไปตลอดชีวิต!

ขอบคุณข้อมูลจาก : edition.cnn.com

12. Gravity Max รถไฟเหาะพุ่งลงความเร็วสูงด้วยมุม 90 องศา #Taiwan

44-things-bucket-list-12

พิกัด : Lihpao Land Taichung, Taiwan

Gravity Max เป็นรถไฟเหาะที่สวนสนุกลี่เป่าแลนด์ (Lihpao Land) ในไต้หวัน ความน่าตื่นเต้นของมันคือมันเป็นรถไฟเหาะที่ไต่ระดับขึ้นไปที่ความสูง 35 เมตร แล้วปรับลดรางให้เอียง 90 องศา พร้อมปล่อยรถไฟทันที และวิ่งลงมาด้วยความเร็ว 90 กม./ชม. เลยทีเดียว! โดยเครื่องเล่นนี้ใช้เวลาประมาณ 2.25 นาที

สวนสนุกลี่เป่าแลนด์ (Lihpao Land) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของไต้หวันที่มีการเปิดให้บริการแบบครบวงจรมีทั้งความบันเทิงและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบเต็มรูปแบบทั้งเครื่องเล่นสวนสนุก 23 รายการ, พื้นที่สำหรับการแสดงสด 6 เวที, 10 ร้านขายของที่ระลึก, 20 ร้านอาหารและ 8 โซนซุ้มอาหาร ตั้งอยู่ในมณฑลไถจง (Taichung County) เขตเมืองโหวลี่ (Houli District) มีเนื้อที่ประมาณ 156 ไร่

ขอบคุณข้อมูลจาก : talontiew.com,  Travel Taiwan by yourself เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง (FB page)

13. Mega Swing 360 พาคุณหมุนกางอากาศแบบ 360 องศา #South Korea

44-things-bucket-list-13

พิกัด : E-World Theme Park Daegu, South Korea

Mega Swing 360 เป็นเครื่องเล่นที่อยู่ในสวนสนุกอีเวิลด์ ( E-World ) แห่งเมืองแดกู ประเทศเกาหลีใต้ สวนสนุกที่จะพาเราย้อนเวลา กลับสู่ความเป็นเด็กอีกครั้งกับเครื่องเล่นนานาชนิด มีความใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเกาหลีใต้ มีเครื่องเล่นหลากหลาย เหมาะสำหรับเด็กเล็ก เรื่อยไปถึง วัยรุ่นที่เน้นความท้าทาย

โดยเจ้า Mega Swing 360 ถือเป็นเครื่องเล่นยอดนิยมสำหรับวัยรุ่น หรือจะเรียกว่า เรียกเสียงกรี๊ดได้มากที่สุดก็ว่าได้ เมื่อมาเที่ยวที่เมืองแดกู ถ้าแวะมาที่ สวนสนุกอีเวิลด์ ( E-World ) คุณยังสามารถข้ามไปเที่ยว 83 Tower หรือหอคอยแห่งแดกู ได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : koreafanclub.com

14. SkyJump กระโดดจากชั้น 108 ที่ตึก Stratosphere #USA

44-things-bucket-list-14

พิกัด : SkyJump at Stratosphere Las Vegas, USA

SkyJump เป็นเครื่องเล่นบนตึก Stratosphere Las Vegas ที่จะให้คุณกระโจนตัวอย่างผาดโผนลงมาจากชั้นที่ 108 ของตึกที่สูงถึง 260 เมตร ปล่อยตัวลงมาจากยอดหอคอยในสไตล์บันจีจัมพ์ เครื่องเล่นนี้นับว่าเป็นเครื่องเล่น Free Fall ที่อยู่ภายใต้การควบคุมซึ่งมีความสูงมากที่สุดของโลก

Stratosphere หอคอยสูง 350 เมตร เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรม Stratosphere Casino and Hotel หอคอยแห่งนี้มีดาดฟ้าสังเกตการณ์สองแห่งที่เปิดรับทิวทัศน์สุดประทับใจของลาสเวกัสสตริปและหุบเขาอยู่ที่ไกลออกไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : expedia.co.th

15. Reach Falls กระโดดช่องแคบลงไปชมถ้ำใต้น้ำ #Jamaica

44-things-bucket-list-15

พิกัด : Reach Falls Portland Parish, Jamaica

ทดสอบความกล้ากระโดดช่องแคบลงไปชมถ้ำใต้น้ำก่อนจะว่ายกลับไปในสระที่ Reach Falls ซึ่งที่นี่ถูกค้นพบโดยบางเอิญจากทาสที่หลบหนีออกมาจากฟาร์มใกล้ๆกับตำบล Saint Thomas และได้มาหาที่หลบภัยแถบเทือกเขา John Crow ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศวิทยาที่หรูหรา ป่า Montane เป็นสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ ให้ความสะดวกสบาย ความผ่อนคลาย และให้การผจญภัยไปพร้อมๆกัน

Reach Falls เป็นจุดศูนย์กลางของน้ำตกแปลกใหม่ไหลลงมาตามโขดหินลงไปในสระมรกต ความเขียวชอุ่มนี้ได้รับมาจากธรรมชาติในป่า Montane และยังมีสระน้ำที่อยู่ด้านล่างของน้ำตกอีก ความสดชื่นจากธรรมชาติเหล่านี้จะฝังไว้ในความทรงจำที่ดีของคุณ

ขอบคุณข้อมูลจาก : visitjamaica.com

16. Plank Walk จุดปีนเขาที่อันตรายที่สุดในโลก #China

44-things-bucket-list-16

พิกัด : Mount Huashan Shaanxi, China

The Plank Walk เส้นทางไต่เขาที่อันตรายที่สุดในโลกบนเขาหัวซาน ลักษณะทางเดินเป็นแบบเอาไม้ตอกติดกับภูเขาธรรมดาๆ พร้อมจะพังลงมาทุกเมื่อให้ได้หวาดเสียวกัน เขาหัวซาน ตั้งอยู่ในอำเภอหวาอินเซี่ยน มณฑลซานซี ทางตะวันตกของประเทศจีน ประกอบด้วย 5 ยอดเขา ซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก เมื่อ 200 ล้านปีก่อน เมื่อมองจากที่สูง ยอดเขาทั้ง 5 รวมกัน จะมีลักษณะคล้ายดอกบัวเพราะแนวเทือกเขานั้นมีการเชื่อมต่อกัน ถือเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในจีน

หากพิชิตยอดเขาได้ ก็ถือเป็นความท้าทายที่ต้องจารึก พร้อมสัมผัสความงดงามของอารามจีน นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่า เขาหัวซานเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่สถิตย์ของนานาเทพ อยากขออะไรก็ขอได้ แต่ที่ได้รับความนิยมมากสุด คือ การคล้องกุญแจสลักชื่อแล้วโยนลงไปเบื้องล่าง คู่รักทั้งหลายห้ามพลาดล่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : travel.mthai.com

17. Tubing ล่องแก่งสุดมันส์ชมธรรมชาติในฮาวาย #USA

44-things-bucket-list-17

พิกัด : Kauai Backcountry Adventures Kauai, Hawaii, USA

ผจญภัยสุดมันส์กับห่วงยางที่ล่องน้ำไปตามทางที่คดเคี้ยวในภูเขา กิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ได้กลิ่นไอของยุคสมัยอุตสาหกรรมน้ำตาล ปี 1870 เส้นทางนี้ถูกขุดโดยคนงานชาวจีน เพื่อให้น้ำจากในป่าไหลลงไปที่ไร่อ้อยใกล้เมือง Lihue

ซึ่งบริเวณนี้เป็นพื้นที่ส่วนตัวและเคยเป็นพื้นที่หวงห้ามมาก่อน แต่พอโรงงานน้ำตาลปิดตัวลง ทำให้สามารถเข้ามาเที่ยวที่นี่ได้ ทำให้เหล่าผู้ที่มาเยือน Kauai ได้มีโอกาสสัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริงภายในเกาะฮาวาย และเพลิดเพลินไปกับการล่องไปตามน้ำชมวิวทิวทัศน์ข้างทางของที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก : adventureinhawaii.com

18. Thrill Walk คลานผ่านอุโมงค์รั้วความสูง 2,970 เมตร #Switzerland

44-things-bucket-list-18

พิกัด : Thrill Walk Lauterbrunnen, Switzerland

Thrill Walk ทางเดินสุดหวาดเสียวบนยอดเขา ตั้งอยู่บนภูเขา Schilthorn ใน Bernese Oberland ประเทศ Switzerland เป็นทางเดินยาว 200 เมตรโครงสร้างเหล็กและสะพานกระจกเกาะอยู่บนหน้าผาหินผาของภูเขา ให้คุณได้ชื่นชมวิวระหว่างทางและลุ้นไปกับทางเดินที่แกว่งไปแกว่งมา ก่อนจะมาสิ้นสุดที่สถานี Birg

จุดไฮไลท์คงหนีไม่พ้นทางเดินที่สร้างเป็นรูปทรงอุโมงค์ ที่จะทำให้คุณเห็นวิวอันหวาดเสียวได้ 360 องศา และยังมีทางเดินให้คุณทดสอบความกล้าอีกหลายแบบ และด้วยความสูงถึง 2,970 เมตร ทำให้คุณได้รับประสบการณ์ใหม่ๆจากที่นี่กลับไปแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : spiceee.net, thetravelmagazine.net, lonelyplanet.com

19. Tower Jump โหนสลิงลงมาจากความสูง 170 เมตร #Thailand

44-things-bucket-list-19

พิกัด : Pattaya Park Tower Pattaya, Thailand

Tower Jump ที่ สวนสนุกพัทยาปาร์ค เป็นกิจกรรมโหนสลิงระยะทางยาว 243 เมตร ทำมุมเอียง 45 องศา บนหอคอยสูงกว่า 50 ชั้น หรือประมาณ 170 เมตร โดยผู้เล่นจะถูกควบคุมความเร็วโดยระบบเบรกอัตโนมัติและพนักงานช่วยเบรกความเร็วสายสลิงอยู่เบื้องล่าง นอกจากนี้บนหอคอยยังมีจุดชมวิวให้คุณได้ชมทัศนียภาพของเมืองพัทยาได้อย่างเต็มตาอีกทั้งยังมีภัตตาคารหมุนให้คุณทานอาหารไปพร้อมกับชมวิวจากมุมสูงของเมืองพัทยา

สวนสนุกพัทยาปาร์ค จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครบครันสำหรับนักน่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่มีทั้งสวนสนุกให้คุณได้เล่นกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟเหินเวหา ไวกิ้งสุดเร้าใจ สำหรับหนูๆที่ไม่ชอบความหวาดเสียว ที่นี่ก็มีเครื่องเล่นน่ารักๆให้ได้เล่นอีกด้วย หรือถ้าใครชอบว่ายน้ำก็ไม่ความพลาด เพราะที่นี่มีสวนน้ำที่กว้างใหญ่พร้อมกับสไลเดอร์ให้คุณได้ลื่นไถลกันอย่างสนุกสนาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : sites.google.com, Wikipedia

20. Ariel’s Point ทดสอบจิตใจกับการโดดน้ำจากหน้าผา #Philippines

44-things-bucket-list-20

พิกัด : Ariel’s Point Boracay, Philippines

กิจกรรมทดสอบจิตใจกับการโดดน้ำจากหน้าผาที่ Ariel’s Point โดยการโดดน้ำจากหน้าผานั้นมีระดับชั้นต่างๆให้คุณเลือกอยู่ 5 ชั้น ชั้นที่สูงที่สุดอยู่ที่ 15 เมตรเหนือผิวน้ำ โดยชั้นที่ต่ำที่สุดมีความสูง 3 เมตร เลือกได้แล้วก็พุ่งตัวลงไปในผืนน้ำสีน้ำเงินได้เลย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค บอร์ดยืนพายและล่องเรือ หากคุณต้องการเพียงแค่ผ่อนคลาย ไปที่จุดอาบแดดของบริเวณนี้ นอนสบายๆ บนเปลหรือแพไม้ใผ่ลอยน้ำ ทำให้ที่เอเรียลส์พอยต์เป็นปลายทางการผจญภัยเชิงนิเวศที่น่าตื่นเต้นหวาดเสียวสำหรับผู้ที่แสวงหาความเร้าใจและคนรักธรรมชาติ ซึ่งตั้งอยู่ที่บูรูอังกา หมู่บ้านชาวประมงบนเกาะปาไนย์

ขอบคุณข้อมูลจาก : expedia.co.th

21. A’DAM Lookout ชมวิวแบบพาโนราม่าบนหอสังเกตการณ์ #Netherlands

44-things-bucket-list-21

พิกัด : A’DAM Lookout Amsterdam, Netherlands

A’DAM Lookout คือหอสังเกตการณ์ และเป็นจุดชมวิวแบบพาโนราม่าที่ดีที่สุดของเมือง Amsterdam คุณจะได้ชมความสวยงามของเมืองที่มีประวัติศาสตร์นี้ ท่าเรือ พื้นที่ต่างๆ รวมไปถึงคลองที่องค์กร UNESCO จัดว่าเป็นมรดกโลก พร้อมกับยังมีการจัดนิทรรศการงานศิลปะที่ล้ำสมัยเกี่ยวกับวัฒนธรรมของเมือง Amsterdam อีกด้วย

Over the Edge เป็นเครื่องเล่นบนหอสังเกตการณ์สำหรับชมวิวของเมืองนี้ และถือว่าเป็นเครื่องที่สูงสุดในยุโรปแล้ว โดยมีความสูงอยู่ที่ 100 เมตรเหนือจากพื้น เพลินเพลินไปกับเครื่องเล่นที่แกว่งไป-มาพร้อมรับขมทิวทัศน์ที่ไม่เหมือนใครที่อยู่ใต้เท้าของเรา พร้อมปล่อยให้อะดรีนาลีนสูบฉีด

ขอบคุณข้อมูลจาก : adamlookout.com

22. SlotZilla โหน Zip-line ชมเมืองลาสเวกัส #USA

44-things-bucket-list-22

พิกัด : SlotZilla Zip Line Las Vegas, USA

SlotZilla เป็นคาซิโนใน Las Vegas ที่ที่มี slot machine 11 ชั้น และมีกิจกรรมโรยตัวบนฟ้าเป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรทำเมื่อมาที่นี่ โดยคุณสามารถเลือกบินได้ 2 แบบ คือ

  1. Zip line ของที่นี่มีความสูงที่ 24 เมตร ให้คุณโรยตัวในท่านั่งผ่านผู้คนที่อยู่บน Fremont Street Experience ระยะทางจาก Four Queens ไปจนสุดที่ Fremont casinos
  2. Zoom line จะอยู่สูงขึ้นไปอีก 10 ชั้นที่ความสูงที่ 35 เมตร ด้วยระยะทาง 533 เมตร บินผ่านเหนือผู้คนใน Fremont Street Experience ยาวไปถึง Golden Gate คาสิโนที่เก่าแก่ที่สุดของเมือง Zoom line จะให้ความรู้สึกเหมือนคุณเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เพราะคุณจะบินอยู่ในท่านอนคว่ำ ด้วยความเร็วที่ 64 กม./ชม. ทำให้คุณจะได้เห็นวิวและสัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร!

ขอบคุณข้อมูลจาก : vegasexperience.com, nbcnews.com

23. Shotover Canyon Swing กระโดดบันจี้จัมพ์ท่านั่งเก้าอี้ #New Zealand

44-things-bucket-list-23

พิกัด : Shotover Canyon Swing Queenstown, New Zealand

สูบฉีดอะดรีนาลีนในตัวคุณให้พุ่งพล่านโดยกระโดดบันจี้จัมพ์ลงมาด้วยท่าพิสดารจากริมหน้าผาสูง 109 เมตร เหนือแม่น้ำ Shotover River ระบบที่ถูกออกแบบมาให้คุณพุ่งตัวลงมาในแนวดิ่ง 60 เมตร พร้อมกับแกว่งตัวคุณออกไปไกลจากหน้าผา 200 เมตร มอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับคุณ

หลายปีที่ผ่านมาที่นี่พยายามพัฒนาสไตล์การกระโดดปล่อยตัวลงมาจากหน้าผาแบบใหม่ๆอยู่เสมอ ให้มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับที่อื่น เช่น นั่งเก้าอี้จากหน้าผาลงมา ไม่ว่าลูกค้าที่มาจะกระโดดท่าไหนก็ดูเป็นอะไรที่แปลกใหม่แม้ว่ามันจะดูน่าสนุกหรืออาจจะดูน่ากลัวก็ตาม ทุกคนที่มาที่นี่ก็ยังยินดีที่จะกระโดดลงไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : queenstownnz.co.nz

24. TRON Lightcycle Power Run รถไฟเหาะสไตล์สายแว้น #China

44-things-bucket-list-24

พิกัด : Shanghai Disneyland Shanghai, China

Tron Light cycle power run หนึ่งในเครื่องเล่นของที่ เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ เมือง Shanghai ประเทศจีน เป็นรถไฟเหาะที่เสมือนนำพาผู้เล่นสวมวิญญาณเด็กแว้นไปขี่มอเตอร์ไซต์ในโลกของ Tron จริงๆ โดยรถไฟเหาะจะแล่นไปทั้งส่วนที่เป็นกลางแจ้งและภายในตัวอาคารที่จำลองแสงสีฟ้า มีเสียงเพลงจังหวะระทึกๆ อากาศเย็นๆ ดูเเล้วเหมือนเข้ามาในโลกของ Tron เป๊ะ! ตัวอาคารทำออกมาได้สวยและทันสมัยมาก

“เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์” สวนสนุกแห่งใหม่ล่าสุดของดิสนีย์ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2016 จัดว่าใหญ่เป็นอันดับ 2 (รองจากดิสนีย์แลนด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ) และใหญ่กว่าฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ถึง 3 เท่า! เป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งที่ 6 ของโลก และเป็นแห่งที่ 3 ของเอเชีย ความคลาสสิกและมนต์ขลังของดิสนีย์ผสมผสานกับวัฒนธรรมของจีนได้อย่างลงตัว

ขอบคุณข้อมูลจาก : mushroomtravel.com

25. Dinner in the sky ทานมื้อเย็นสุดเสียวบนความสูง 50 เมตร

44-things-bucket-list-25

พิกัด : Dinner in the sky Available in multiple cities

Dinner in the Sky บริการร้านอาหารรูปแบบใหม่ที่เริ่มต้นมาจากประเทศเบลเยียม โดยการใช้เครนขนาดใหญ่ระดับ 50 เมตร หรือราวตึก 20 ชั้น ยกโต๊ะอาหารขึ้นไปบนฟ้า ท่ามกลางภาพความระยิบระยับของดาวบนดินกลางเมือง เป็นวิวที่เปิดโล่งแบบ 360 องศา ให้ได้ดื่มด่ำชื่นชมไปพร้อมๆ กับมื้ออาหาร

เริ่มต้นขึ้นในปี 2006 โดยเครนที่ใช้จะเป็นแบบที่เรียกว่า เครนเทเลสโคปิคเทคโนโลยีของเยอรมนี ขนาด 200 ตัน ยกชุดโต๊ะอาหารพร้อมลูกค้าทั้ง 22 คน รวมทั้งเชฟ 1 คน และพนักงานเสิร์ฟ 2 คน ขึ้นไปไว้กลางอากาศ ซึ่งเครนนี้ออกแบบให้สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัย DIN 4112 ของเยอรมนี และได้รับการรับรองมาตรฐาน TUV ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยชั้นนำระดับโลกของเยอรมนี การันตีอีกชั้นด้วยจำนวนอุบัติเหตุเป็น 0 ตลอด 10 ปีที่เปิดให้บริการมา 47 ประเทศ รวมความถี่มากถึง 6,000 ครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : thestandard.co

26. รถไฟเหาะพุ่งลงใต้น้ำด้วยความเร็วสูง #Japan

44-things-bucket-list-26

พิกัด : Yokohama Cosmo World Yokohama, Japan

รถไฟเหาะใต้น้ำ ให้บริการอยู่ที่ Cosmo World สวนสนุกใน เมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 20,000 ตารางเมตร โดดเด่นเรื่องการนำเทคโนโลยี 3 มิติ มาใช้ในสวนสนุก และยังมีหนึ่งในชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รถไฟเหาะใต้น้ำจุดขายท้าเสียว คือ การแล่นลงสู่อุโมงค์ใต้น้ำด้วยความเร็วทิ้งดิ่งแบบลืมตาย โฉบเฉี่ยวพานักท่องเที่ยวประลองความเสียวได้ครั้งละ 24 คน พร้อมรับความชุ่มฉ่ำกับน้ำพุที่สาดกระเซ็นเข้ามาเต็มๆ

สวนสนุก Cosmo World ถือเป็นสวนสนุกที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองโยโกฮาม่าก็ว่าได้ โดยสวนสนุกแห่งนี้แม้ว่าจะไม่ได้ใหญ่โตอลังการเหมือนกับสนุกสนุกชื่อดังอันดับต้นๆของญี่ปุ่น แต่ก็สามารถบอกได้เลยว่าถึงจะเล็กแต่ก็เล็กพริกขี้หนู มีทั้งส่วน indoor และ outdoor ที่สำคัญราคาไม่แพงแรงเหมือนที่ดังๆ อีกทั้งยังเดินทางแบบสะดวกสุดๆไปเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : travel.mthai.com, talonjapan.com

27. ผ่อนคลายกับแช่จากุซซี่และสไลเดอร์ธรรมชาติ #Colombia

44-things-bucket-list-27

พิกัด : Quebrada Las Gachas Guadalupe, Colombia

Quebrada Las Gachas ตั้งอยู่ที่ประเทศโคลัมเบีย เป็นสถานที่ที่เกิดจากชนของดาวเคราะห์น้อยที่ตกลงมาในชั้บรรยากาศ ทำให้เกิดเป็นหลุมอุกกาบาตอบนแผ่นหินอยู่หลายร้อยจุด และเกิดทางน้ำไหลที่บริเวณนี้ แต่ละหลุมที่อยู่ที่นี่มีความลึกเฉลี่ยประมาณ 2-3 เมตร ทำให้เมื่อน้ำไหลสะสมภายในจึงกลายเป็นเหมือนอ่างจากุซซี่ที่เป็นเหมือนจากุซซี่ธรรมชาติให้คุณได้ผ่อน อีกทั้งมันยังสามารถเล่นเป็นสไลเดอร์ธรรมชาติได้อีกด้วย ให้คุณได้ปลดปล่อยอะดรีนาลีนในตัวคุณ ได้เพลิดเพลินสนุกสนาน

แม่น้ำที่มีจากุซซี่และสไลเดอร์ธรรมชาติแห่งนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมือง Guadalupe หากเดินมาใช้เวลาแค่เพียง 45 นาที คุณสามารถจ้างไกด์แล้วพาเดินเที่ยวรอบๆหรือจะท้าทายตัวเองโดยการถือแผนที่เดินเที่ยวเองก็น่าตื่นเต้นไม่น้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก : santanderencanta.com, blog.redbus.co

28. Leap of Faith กระโดดทิ้งตัวลงไปชมความงามโลกใต้น้ำ #UAE

44-things-bucket-list-28

พิกัด : Atlantis, The Palm Dubai, UAE

Leap of Faith เป็นเครื่องเล่นใน สวนน้ำอควาเวนเจอร์ (Aquaventure Water Park) สูง 27.5 เมตร และจะทำการทิ้งคุณลงในแนวดิ่งจากหอคอย Ziggurat ที่จะส่งคุณข้ามลากูนที่เต็มไปด้วยฉลาม สวนน้ำแห่งนี้ถือเป็นหนึ่งในสวนน้ำที่ได้รับการยกย่องว่าอลังการที่สุดในโลก อยู่ในเขตพื้นที่ Atlantis The Palm Hotel & Resort บนปาล์มจูไมราห์ (Palm Jumeirah) 1 ใน 3 เกาะ ในโครงการหมู่เกาะต้นปาล์ม (The Palm Islands) โครงการก่อสร้างเกาะจำลองบริเวณอ่าวเปอร์เซียในดูไบ (Dubai)

ถือว่าเป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดในดูไบ และได้รับความนิยมอย่างมาก ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับครอบครัวที่ดีที่สุดในดูไบ ตื่นตาตื่นใจไปกับเครื่องเล่นสุดอลังการ ไม่ว่าจะเป็น หอคอยแห่งโพไซดอน (The Tower of Poseidon) หอคอยแห่งดาวเนปจูน (The Tower of Neptune) และอื่นๆ ซึ่งคุณจะได้พบกับการผจญภัยในสวนน้ำที่ถูกออกแบบมาให้คุณไม่ต้องขึ้นจากน้ำและนั่งเครื่องเล่นจนครบ

ขอบคุณข้อมูลจาก : travel.thaiza.com

29. TILT 360° Chicago ชมวิวเมืองชิคาโกที่ไม่เหมือนใคร #USA

44-things-bucket-list-29

พิกัด : TILT 360° Chicago Chicago, USA

TILT บน 360° Chicago ปล่อยตัวคุณเอนลงไปเพื่อดูวิวด้านล่างของเมืองชิคาโก ถึงแม้มันจะมีที่จับที่แข็งแรงก็ตามที แต่เอียงขนาดนี้ คงเสียวไม่ใช่น้อย การดูวิวเมืองชิคาโก้จากตึกสูงนั้น เราสามารถขึ้นไปดูวิวเมืองได้อยู่สองที่ โดยหนึ่งในนั้นคือตึก John Hancock Center ที่อยู่คู่สกายไลน์ของเมืองชิคาโก้มานานเกือบ 50 ปี โดยไฮไลท์คือการขึ้นไปดูวิวบน 360° Chicago ที่ตั้งอยู่บนชั้น 95 บนระดับความสูง 310 เมตร จากพื้นดิน

โดยการขึ้นลิฟต์ไปซึ่งเป็นหนึ่งในลิฟต์ที่เร็วที่สุดในประเทศ (32 กม./ชม.) ซึ่งคุณจะได้พบกับทัศนียภาพสุดตระการตาแบบ 360 องศาของเส้นขอบฟ้าอันพร่างพราวและริมทะเลสาบแสนงดงามของชิคาโกจากจุดชมวิวกว้าง 17,000 ตารางฟุต ในวันที่อากาศสดใส คุณสามารถมองเห็นรัฐใกล้เคียงได้เลยทีเดียว!

ขอบคุณข้อมูลจาก : expedia.co.th, hashcorner.com

30. Half Dome ปีนเขาโดมครึ่งซีกท้าทายความกล้า #USA

44-things-bucket-list-30

พิกัด : Half Dome Yosemite National Park, California, USA

ยอดเขาโดมครึ่งซีก (Half dome) อยู่ใน อุทยานแห่งชาติโยเซมิตตี (Yosemite National Park) รัฐ California ประเทศสหรัฐอเมริกา ยอดเขานี้ถือว่าเป็นที่ให้นักท่องเที่ยวได้ท้าความกล้ากัน กับกิจกรรมไต่เขาขึ้นไปบนโดมหินแกรนิตแท้ๆ ในระดับความสูงกว่า 1,444 เมตร ซึ่งอดีตในปี 1957 โรแยล ร็อบบินส์ กับเพื่อนร่วมทีม ใช้เวลาถึง 5 วันในการปีนได้เป็นครั้งแรก โดยใช้ลิ่มเหล็กตอกเข้าไปในเนื้อหินเพื่อร้อยเชือกรั้งตัวแล้วค่อยๆไต่ขึ้นไปถึงยอดเขาจนเป็นผลสำเร็จ ต่อมาจึงมีนักปีนเขามากมายไปท้าทายความกล้าที่ภูเขาลูกนี้

อุทยานแห่งชาติโยเซมิตตี มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 3,081 ตร.กม. กว้างจรดถึงดินแดนทะเลทรายเนวาดา ที่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเฉลี่ย 3 ล้านคนต่อปี และได้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2527 (ค.ศ. 1984) โยเซมิตตีเป็นที่รู้จักในชื่อของหน้าผาหินแกรนิต น้ำตกขนาดใหญ่หลายแห่ง และพื้นที่ประมาณ 89% ของอุทยานเป็นป่าที่มีสัตว์อาศัยอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก : travel.mthai.com

31. Glacier Skywalk ชมธารน้ำแข็งบนทางเดินกระจก #Canada

44-things-bucket-list-31

พิกัด : Jasper National Park Alberta, Canada

Glacier Skywalk จุดชมวิวที่อุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ในแคนาดา สร้างเป็นทางเดินพื้นกระจกที่ยื่นออกมาจากหน้าผา 35 เมตร และสูงจากพื้นดิน 280 เมตร สำหรับชื่นชมทิวทัศน์แบบพาโนรามา ของเทือกเขาร็อคกี้และธารน้ำแข็งอันสวยงาม ใครที่ชอบความหวาดเสียวไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

อุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ เป็นอุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุม 10,878 ตารางกิโลเมตร ถูกโอบล้อมไปด้วยสภาพธรรมชาติอันแสนงดงาม รวมไปถึงภูมิทัศน์ของขุนเขาที่น่าตื่นตาตื่นใจ พื้นที่ส่วนใหญ่ของอุทยานมีลักษณะเป็นหุบเขากว้างสลับกับภูเขาขรุขระ, ธารน้ำแข็ง , ป่าไม้ ,ทะเลสาบ, น้ำตก, ทุ่งหญ้าอัลไพน์และแม่น้ำ ในปี 1984 อุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ ได้ถูกประกาศให้เป็นส่วนหนึ่งของ แหล่งมรดกโลกในเขตกลุ่มอุทยานคาเนเดียนร็อกกี้เมาเทน (Canadian Rocky Mountain Parks)

ขอบคุณข้อมูลจาก : luckymonkeytrip.com, travel.thaiza.com, expedia.co.th

32. Takabisha รถไฟเหาะที่มีความชันมากที่สุดในโลก #Japan

44-things-bucket-list-32

พิกัด : Fuji-Q Highland theme park Fujiyoshida, Yamanashi, Japan

Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาใน สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland) ที่ถูกบันทึกไว้ใน Guinness Book ว่าเป็น รถไฟเหาะที่ชันที่สุดในโลก ด้วยการทำมุมดิ่งลงถึง 121 องศา แล้วปล่อยไหลไปตามรางแบบ freefall ก่อนที่จะตีลังกาอีกหลายตลบ เสียวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ครองแชมป์เครื่องเล่นชวนหวาดเสียวอันดับ 1 ของญี่ปุ่นไปเลย สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland) ตั้งอยู่นอกเมืองโตเกียว ในจังหวัดยานามาชิ

ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสวนสนุกที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากมีทำเลที่ตั้งที่งดงามมองเห็นความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิ ให้บริการเครื่องเล่นมากมาย แม้ว่าสวนสนุกแห่งนี้จะไม่มุ้งมิ้งถูกใจวัยทีนเท่า Tokyo Disneyland หรือได้รับความนิยมเหมือน Universal Studio Japan ในโอซาก้า แต่จากทำเลเราก็สามารถมองเห็นความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิทะเลสาบทั้ง 5 ที่อยู่รายล้อมได้อย่างเต็มตา

ขอบคุณข้อมูลจาก : talonjapan.com, anngle.org, travel.mthai.com

33. La bola loca พาคุณลอยกลางอากาศเหนือหุบเขา #Ecuador

44-things-bucket-list-33

พิกัด : La Bola Loca Baños, Ecuador

สัมผัสกับการชมวิว 360 องศา สุดระทึกบนเครื่องเล่นอย่าง “La bola loca” ลูกบอลบ้าที่พาคุณแกว่งไป-มากลางอากาศเหนือหุบเขา หนึ่งในเครื่องเล่นเอ็กซ์สตรีม ที่เมือง Baños ประเทศ Ecuador ให้บริการโดยบริษัท Kamikaze Aventura Extema ที่สร้างสรรเครื่องเล่นหลากหลายแบบ เมืองบาโนส (เดอ อากัว ซานตา) เมืองเล็กๆบนที่สูงแอนเดียน จังหวัดตุงกูราฮวา ตอนกลางของเอกวาดอร์

เมืองนี้ตั้งอยู่บนหน้าผา บริเวณตีนภูเขาไฟ ตุงกูราฮวา (Tungurahua) ภูเขาไฟนี้ได้ก่อตัวขึ้นมาตั้งแต่ 100,000 ปีที่แล้ว และมีการประทุเรื่อยๆมาจนถึงปัจจุบัน แม้จะมีภูเขาไฟที่ยังครุกรุ่นอยู่ เมืองบาโนสก็ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวอยากไปเป็นอันดับสองของเอกวาดอร์รองมาจากอัมบาโต เมืองบาโนสมีชื่อเสียงในเรื่องการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ในหลายรูปแบบ เช่น เดินป่า ปีนเขา ขี่จักรยาน ล่องแก่ง พายเรือ ห้อยสลิง Paragliding หรือการกระโดดบันจี้จั๊มจากสะพานสูงก็มีไว้ให้บริการ

ขอบคุณข้อมูลจาก : travelerbase.com, khundee.com

34. The Lodge Maribaya สัมผัสการปั่นจักรยานอากาศที่แท้จริง #Indonesia

44-things-bucket-list-34

พิกัด : The Lodge Maribaya Bandung, Indonesia

ปั่นจักรยานบน Zip line หนึ่งในกิจกรรมอันน่าตื่นเต้นของที่ The Lodge Maribaya เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวใน Lembang ประเทศอินโดนีเซีย คุณจะได้สัมผัสการปั่นจักรยานอากาศที่แท้จริงท่ามกลางความงามของป่าสนที่นี่ นอกจากจะได้รูปไปลงโซเชียลแบบเท่ห์ๆคูลๆแล้ว ความตื่นเต้นที่ได้รับไม่มีทางลืมแน่นอน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดประทับใจอื่นๆอีกได้แก่ นั่งบอลลูน เล่นเครื่องร่อน (Gantole) นั่งแกว่งชิงช้ากลางอากาศ ชมวิวบน Bamboo Sky และ Sky Tree

ที่นี่มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ลองสัมผัสมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์ ปีนเขา เดินป่า ชมความงามรอบๆป่าสน นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นต่างๆมากมายให้บริการ พร้อมสูดรับอากาศอันบริสุทธิ์ หากคุณต้องการพื้นที่ส่วนตัวหรือต้องการจัดงานแต่ง ที่นี่ก็มีฉากหลังธรรมชาติอันสวยงามให้คุณได้เก็บภาพอันน่าจดจำกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : nativeindonesia.com

35. XLine Dubai กระโดด Zip-line ใจกลางเมืองที่ยาวที่สุดในโลก #UAE

44-things-bucket-list-35

พิกัด : XLine Dubai Marina Dubai, UAE

การกระโดด Zip-line (X-line Dubai) ที่มีความยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าเป็น Zip-line ผ่านใจกลางเมืองที่มีความยาวที่สุดในโลก เป็นกิจกรรมสุดเอ๊กซ์ตรีมของเมืองดูไบที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ จุดปล่อยตัว Zip-line นี้อยู่ที่ Dubai Marina โดยผู้เล่นจะต้องกระโดดจากจุดปล่อยตัว Amwaj Towers ไปสู่ Dubai Marina Mall ด้วยความเร็วกว่า 80 กม./ชม. อยู่สูงจากพื้น 170 เมตร ผู้เล่นจะได้รับชมวิวทิวทัศน์ในมุมสูงแบบพาโนราม่าของ Dubai Marina สถานที่ที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งในดูไบ

ส่วนใครที่ไม่กล้าฉายเดี่ยวหรือกระโดดคนเดียวแบบเหงาๆ ก็สามารถเลือกกระโดดเป็นคู่ได้ เพราะ Zip-line ที่ Dubai Marina เป็นแบบสลิงคู่ ซึ่งสามารถกระโดดพร้อมกัน 2 ท่านได้ และในระหว่างกระโดดก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีใครเก็บภาพให้ เพราะมีบริการทั้งการถ่ายภาพเคลื่อนไหวและภาพนิ่งรวมอยู่ในเเพคเกจด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : amwaytodaythai.com

36. Wicked Twister รถไฟเหาะทรงเกลียวบิดเลี้ยวควงสว่าน #USA

44-things-bucket-list-36

พิกัด : Cedar Point Sandusky, Ohio, USA

Wicked Twister เป็นรถไฟเหาะทรงเกลียว 450 องศา ที่จะพาคุณควงสว่านบิดไปกับความเร็วมากกว่า 113 กม./ชม. ที่สวนสนุก Cedar Point ที่เมืองแซนดัสกี้ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ที่สวนสนุกนี้เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกตั้งแต่ปี 1870 ถือว่าเป็นสวนสนุกที่มีความเก่าแก่อันดับ 2 ของสหรัฐฯ เน้นเครื่องเล่นประเภท “รถไฟเหาะ” เป็นพิเศษ มีมากถึง 16 ชนิด ใครอยากเหาะที่นี่เหมาะสุด มีเครื่องเล่นยอดนิยมของสวนสนุกมากมาย เช่น Magnum XL-200, Millennium Force, Top Thrill Dragster และ Valravn

ที่นี่เคยได้รับรางวัล Golden Ticket Award ในฐานะของการเป็นสวนสนุกที่ดีที่สุดในโลกเป็นเวลา 16 ปีติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 1997-2003 และถือเป็นสวนสนุกเปิดตามฤดูกาลที่มีผู้คนเข้าไปเล่นมากที่สุดในสหรัฐฯ นอกจากรถไฟเหาะแล้ว ก็ยังมีทั้งสวนน้ำกลางแจ้งที่เรียกว่า Cedar Fair Shores และสวนน้ำในร่มมีชื่อว่า Castaway Bay ให้คุณได้ผ่อนคลายกันอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : undubzapp.com, travel.mthai.com, ohiobarns.org

37. ทางเดินกระจกสุดเสียวเลียบหน้าผาสูง 1,430 เมตร #China

44-things-bucket-list-37

พิกัด : Tianmen Skywalk Zhangjiajie National Forest Park, China

ทางเดินกระจกเลียบผาเทียนเหมินซาน ที่วนอุทยานจางจยาเจี้ย (Zhangjiajie) ในเมืองจางจยาเจี้ย มณฑลหูหนาน ประเทศจีน โดยที่นี่ถือเป็นทางเดินกระจกแห่งที่สามที่เปิดขึ้นของที่นี่อีกด้วย โดยตัวทางเดินดังกล่าวมีลักษณะเป็นทางเดินกระจกใสเลียบหน้าผา เป็นระยะทางยาว 60 เมตร และกว้าง 1.6 เมตร ความยาวของสะพานเลาะเลียบไปตามริมผาที่คดเคี้ยว จนทำให้ใครเห็นต้องหวาดเสียว ชวนให้มวนท้องอยู่ไม่น้อย

นอกจากความสวยงามของตัวทางเดินกระจกที่ลัดเลาะเลียบหน้าผาเขาเทียนเหมินซานแล้ว ความสูงของทางเดินกระจกแห่งนี้ก็ใช่ย่อย โดยความสูงอยู่ที่ 1,430 เมตร เมื่อมองลงไปจะมองเห็นถนนทั้ง 99 สายที่คดเคี้ยวไปมาตามแนวภูเขา แถมยังมองเห็นธรรมชาติโดยรอบได้แบบเต็ม ๆ รับรองเลยว่าคุณจะได้สูดอากาศและดื่มด่ำไปกับธรรมชาติบนหน้าผาสูงเฉียดฟ้า งานนี้ถ้าใครกลัวความสูงเห็นทีว่าจะต้องมีหนาวๆ ร้อนๆ เสียแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก : travel.kapook.com, thai.cri.cn

38. Sky Surfing ขับเครื่องบินชมความงามเมืองฟลอริดา #USA

44-things-bucket-list-38

พิกัด : Sky Surfing Aviation Clearwater, Florida, USA

Sky Surfing คือบทเรียนการบินเบื้องต้น เปิดประสบการณ์ใหม่พาคุณชมวิวบนน่านฟ้าเมือง Clearwater รัฐ Florida ด้วยเครื่องบินที่มี 3 ล้อและไม่เหมือนที่ไหน คุณจะมีเวลาได้อยู่บนเครื่องนาน 1 ชั่วโมง และขณะบินอยู่นั้นคุณจะได้ชมวิวชายหาดสุดประทับใจ ได้มองดูสัตว์น้ำหลากหลายนานาชนิด ผู้สอนการบินที่ได้รับการรับรองจาก FAA จะสอนคุณตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน การเอาเครื่องขึ้น การบังคับขณะบินอยู่บนท้องฟ้า

ความรู้สึกมันเหมือนคุณกำลังขับมอเตอร์ไซค์อยู่บนฟ้า โล่งโปร่ง ไม่มีอะไรมาขวางทางเหมือนตอนขับบนถนน และไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะผู้สอนจะคอยดูแลคุณอย่างใกล้ชิด ให้คุณได้เพลินเพลินกับวิวสวยๆแบบไร้กังวล นี่ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ดีที่สุดที่เมือง Clearwater รัฐ Florida และเป็นหนึ่งในโรงเรียนการบินที่มีประสบการณ์มากที่สุดในประเทศเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : visitstpeteclearwater.com, Sky Surfing Aviation – Scenic Intro Flights and Flight School (FB page)

39. FLY LINQ Zipline กระโดด Zip-line พร้อมกัน 10 คน #USA

44-things-bucket-list-39

พิกัด : FLY LINQ Zipline Las Vegas, USA

Fly LINQ เครื่อง Zipline ตัวล่าสุดของเมือง Las Vegas โดย Fly LINQ มีความพิเศษตรงที่เป็น Zipline แบบ 10 เส้น และจะปล่อยผู้เล่นลงมาพร้อมๆกัน 10 คน นั่นแปลว่าคุณจะเหาะลงมาพร้อมๆกับเพื่อนคุณเหมือนแข่งกันเลย! ประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นของที่นี่เริ่มต้นจากขึ้นลิฟต์ที่ the Vortex at The LINQ Hotel & Casino ไปยังจุดปล่อยตัวที่อยู่สูงขึ้นไป 44 เมตร

โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่า จะกระโดดลงมาในท่านั่งธรรมดา หรือจะท่ายากอย่างท่าซุปเปอร์แมน แล้วคุณจะกรีดร้องหรือหัวเราะก็จัดไปให้เต็มที่เลย เคลื่อนที่ไปด้วยความเร็ว 56 กม./ชม. บนเส้นทางเหนือ The LINQ Promenade ยาว 342 เมตร จนไปสิ้นสุดที่ High Roller ชิงช้าสวรรค์ที่สูงถึง 168 เมตร

ขอบคุณข้อมูลจาก : lasvegashowto.com

40. Starbeach Bungy กระโดดบันจี้จัมพ์จากรถเครนยักษ์ #Greece

44-things-bucket-list-40

พิกัด : Star Beach Bungee jump Hersonissos, Greece

Starbeach Bungy กระโดดบันจี้จัมพ์สไตล์ที่ไม่เหมือนใคร โดยกระโดดจากรถเครนคันใหญ่ที่ความสูง 61 เมตร ก่อนลงมาเอาหัวจุ่มน้ำให้หวาดเสียวเล่น ซึ่งถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตอย่างหนึ่งของที่ Star Beach เป็นหนึ่งในสวนสนุกริมทะเลที่โด่งดังในยุโรป ตั้งอยู่ที่เมือง Hersonissos ประเทศ Greece

และยังมีกิจกรรมให้เลือกมากมายเหมาะสำหรับทุกคนทุกเพศทุกวัย ปลุกความกล้าและความรักผจญภัยของคุณออกมา เพราะที่นี่จะมอบประสบการณ์ใหม่ๆพร้อมกับทำให้อะดรีนาลีนของคุณที่หลั่งไหลออกมาให้ตื่นเต้นกันสุดใจไปเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : starbeach.gr, starbeachbungy (FB page)

41. Giant Canyon Swing เครื่องเล่นสุดเสียวเหนือแม่น้ำโคโลราโด #USA

44-things-bucket-list-41

พิกัด : Glenwood Caverns Adventure Park Glenwood Springs, Colorado, USA

Giant Canyon Swing เป็นเครื่องเล่นสุดเอ็กซ์สตรีมตั้งอยู่ที่ Glenwood Caverns Adventure Park รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐฯ ที่จะเริ่มจากให้ผู้เล่นขึ้นไปนั่งประจำที่นั่งของตัวเอง จากนั้นก็แกว่งไป-มาอย่างสุดเหวี่ยงด้วยความเร็ว 81 กม./ชม. ให้คุณได้หวาดเสียวไล่มาตั้งแต่ปลายเท้ายันศีรษะ โดยเจ้าเครื่องนี้ตั้งอยู่ริมหน้าผาที่อยู่เหนือแม่น้ำโคโลราโด 396 เมตร

Glenwood Caverns Adventure Park เป็นสวนผจญภัยที่ตั้งอยู่เหนือ Glenwood Springs รัฐโคโลราโดห่างจากเดนเวอร์ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 258 กิโลเมตร สวนแห่งนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะเพราะตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 2,164 เมตรบนภูเขาเหนือเกลนวูด โดยปัจจุบันมีจุดน่าสนใจนอกจาก Giant Canyon Swing ให้เที่ยวหลายจุด เช่น Alpine Coaster, Cliffhanger, Wild West Express Coaster, Glenwood Gondola และอีกมากมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : glenwoodcaverns.com, Wikipedia

42. Morro de Sao Paulo กระโดด Zip-line บนเขาลงมายังชายหาด #Brazil

44-things-bucket-list-42

พิกัด : Morro de Sao Paulo Brazil

Morro de Sao Paulo เป็นหนึ่งใน 5 หมู่บ้านของเกาะ Tinharé ในเขตเทศบาล Cairu ตั้งอยู่ในรัฐ Bahia ประเทศบราซิล ตั้งอยู่ห่างจาก Salvador ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐ Bahia ประมาณ 60 กม. ที่นี่ถือเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวของบราซิลจากทั้งในประเทศและนอกประเทศ

Zip-line ถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ห้ามพลาดหากได้มาที่นี่ เริ่มจากการเดินขึ้นเขาเพื่อไปชมประภาคาร Farol do Morro ที่อยู่บนเขา และรับชมทิวทัศน์อันงดงามเหนือ Morro แน่นอนว่าขากลับคุณสามารถเดินลงเหมือนตอนขึ้นมาก็ได้ แต่บริเวณเนินเขาจะมี Zip-line อยู่ให้คุณได้โรยตัวกลับไปยังชายหาดด้านล่าง หากคุณเป็นพวกชอบความตื่นเต้นห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ขอบคุณข้อมูลจาก : gapyear.com, Wikipedia

43. X-Scream รถไฟเหาะสำหรับคนใจถึงที่ลาสเวกัส #USA

44-things-bucket-list-43

พิกัด : Stratosphere Tower Las Vegas, USA

X-Scream เป็นเหมือนรถไฟเหาะที่ให้คุณแขวนตัวอยู่บนกลางอากาศ และจะเหวี่ยงคุณข้ามออกไปจากขอบของคาสิโนในระยะ 8 เมตร สร้างความหวาดเสียวให้ไม่น้อย ผู้กล้าตัวจริงต้องห้ามพลาด เครื่องเล่นที่ตั้งอยู่บน Stratosphere Tower หอคอยสูง 350 เมตร ที่ลาสเวกัส ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ Stratosphere Casino and Hotel หอคอยแห่งนี้มีดาดฟ้าสังเกตการณ์สองแห่งที่เปิดรับทิวทัศน์สุดประทับใจของลาสเวกัสสตริปและหุบเขาอยู่ที่ไกลออกไป

Stratosphere Casino and Hotel ตั้งอยู่บนถนนลาสเวกัสบูเลอวาร์ดที่ปลายตอนเหนือสุดของเดอะสตริป โรงแรมพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพิเศษทั้งหมดเปิดตัวขึ้นในปี 1996 สนุกกับเครื่องเล่นสุดเร้าใจ หรือจะเพลิดเพลินไปกับอาหารรสเลิศในห้องอาหารหมุน Top of the World ที่ตั้งชื่อได้อย่างเหมาะสมเพราะตั้งอยู่บนระดับความสูง 243 เมตร เหนือพื้นดิน

ขอบคุณข้อมูลจาก : expedia.co.th

44. Sochi Swing กระโดดบันจี้จัมพ์บนสะพานแขวนยาวที่สุดในโลก #Russia

44-things-bucket-list-44

พิกัด : Skypark AJ Hackett Sochi Sochi, Russia

Sochi Swing กระโดดบันจี้จัมพ์ท้าตาย บนสะพานแขวนยาวที่สุดในโลก สะพานนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Skypark AJ Hackett ที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติ Sochi ประเทศรัสเซีย ตั้งอยู่บนจุดหักมุมของอุทยานแห่งชาติ มีความยาวกว่า 549 เมตร สร้างขึ้นสูงเหนือพื้นดินกว่า 198 เมตร นอกจากนี้ยังนำเสนอมุมมองสุดหวาดเสียวให้แก่นักท่องเที่ยว ด้วยมุมมองรอบด้าน 360 องศาของทิวเขาและแม่น้ำด้านล่างสะพาน มีจุดกระโดดบันจี้จัมพ์แตกต่างกันไปในแต่ละส่วนของสะพาน ให้คุณได้กระโดดโรยตัวข้ามหุบเขาที่อยู่ด้านล่างที่ยาวถึง 457 เมตร

สะพานแห่งนี้ ได้รับการพัฒนาร่วมกับทางการของนิวซีแลนด์ ใช้เวลากว่า 2 ปีในการพัฒนา โครงสร้างเหล็กกว่า 740 ตัน และโครงสร้างคอนกรีตอีกกว่า 2,000 ล้านลูกบากศ์เมตร ถูกออกแบบมาให้รองรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดีนไหวได้ถึงระดับ 9 และรองรับน้ำหนักได้จำนวนถึง 3,000 คน ทำให้สะพานแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกที่หนึ่งในรัสเซีย

ขอบคุณข้อมูลจาก : travel.thaiza.com

44-things-bucket-list-45

จบกันไปแล้วนะครับกับ 44 สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมสุดหวาดเสียวที่ต้องไปลองสักครั้งก่อนตาย หวังว่านี่จะเป็นข้อมูลและเรื่องราวดีๆ
ที่จะเข้าไปปลุกความกล้าในตัวคุณให้ออกไปผจญภัยลองทำกิจกรรมใหม่ๆที่คุณไม่เคยลอง ถ้าเห็นว่าบทความนี้ดีมีประโยชน์
ก็อย่าลืมแบ่งปันให้กับเพื่อนๆคุณกันนะ แล้วมาพบกับเรื่องราวการเดินทางดีๆที่จะมอบความสุขให้กับคุณได้ใหม่ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

InTrendMall เติมเต็มความสุขทุกการเดินทาง

There are no products