สุดยอด 4 กระเป๋าไทยในตำนาน

กระเป๋าไทยในตำนาน

บ้านเรามีกระเป๋าที่เป็นเอกลักษ์เฉพาะตัวมาอย่างยาวนาน วันนี้เฮียจะพาไปดูกระเป๋าไทยแห่งตำนานที่อยู่สังคมไทย

1. กระเป๋านักเรียน.

1407247250-1376494622-o กระเป๋า

นี่เลย มันต้องนี่ ถือเป็นสุดยอดกระเป๋าคลาสสิกของไทยเลยก็ว่าได้ ด้วยสไตล์กระเป๋าที่แบนเรียบ บุด้วยหนังเก๊สีดำเงาคลาสสิก ยอดฮิตติดbest seller มาตั่งแต่ปี60 คาดว่ากระเป๋าทรงนี้ได้รับอิทธิพลมาจากแฟชั่นกระเป๋านักเรียนญี่ปุ่น แต่กระเป๋าแบบไทยๆเรานั้นจะเพิ่มความเซอเรียลใส่เข้าไปอีกหน่อย ด้วยคลิปหนีบกระเป๋าสีดำ หรือเติมแต่งด้วยสติกเกอร์ตัวการ์ตูนน่ารักๆ แอ๊บแบ๋ว ก็สวยใสสมวัยเป็นที่สุด ซึ่งเฮียเชื่อเหลือเกินว่าแทบทุกคนต่างเคยใช้กันมาก่อนแน่ๆ

2. กระเป๋าย่าม

กระเป๋าย่าม กระเป๋าย่าม
เฮ้ย! นะ..นะนั่น  มันกระเป๋าแห่งตำนานจริงๆด้วย ย่ามถือเป็นอีกไอเท็มหนึ่งที่ชิคม๊ากตัดเย็บอย่างง่ายๆ มีให้เลือกหลายแบบ ตั่งแต่แบบชนเผ่า ชาวเขา ชาวดอย สีสันฉูดฉาด มีพู่ห้อยย้อย หรือแบบเรียบๆ แฝงไว้ด้วยความมินิมอล วัสดุผ้าทอแบบบ้านๆ ผนวกด้วยงานปักไหมลายอักษรและปรัชญาต่างๆมากมาย เช่น “บารมีหลวงพ่อแช่ม” หรือ “งานบุญกระฐินปี59” เห็นไหม หล่ะ!! โดดเด่นอะไรเบอร์นั้น จะมีกระเป๋าที่ไหนอีกในโลกที่ผนวกเอาแฟชั่นมาผสมกับความเชื่อ แล้วครีเอ็ทออกมาได้แนวมาก แถมการPR มาร์เก็ตติ้งก็ไม่ซ้ำใคร ด้วยการไทร์อิน ในละครผีหลังข่าว เยี่ยมมาก
….

3. กระเป๋าสาน

กระเป๋าสาน กระเป๋าสาน

กระเป๋าสานงานเฮนเมด คอนเซ็ปโลกสวย ที่กำลังฮิตอินเทรนไม่แพ้งานหรูแบรนด์ดัง เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆหลายคนมีไว้ถือ และนิยมกันมาอย่างยาวนานตั่งแต่วัยใสสาวสะพรั่ง ไปจนถึงรุ่นคุณป้า คุณยาย กันเลยทีเดียว ฮิตกันมาต่อเนื่องยาวนานหลายสิบปีจนถึงปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จากอิทธิพลของแฟชั่นญี่ปุ่น เกาหลี และกระแสรักโลกมาแรง ทำให้สาวๆหลายคนต้องเปลี่ยนลุ๊ก มาถือกระเป๋าสานงานแฮนเมด เพราะกระเป๋าธรรมชาติช่วยให้พวกเธอ แลสวยอย่างเป็นธรรมชาติ นั่นเอง
4. กระสอบเป๋า

กระเป๋ากระสอบ บารองเซียก้า

ที่สุดแห่งงานดีไซน์ของศตวรรษ ที่คนไทยควรภาคภูมิ คงหนีไม่พ้นกระเป๋าถุงกระสอบสำเพ็งสีสันฉูดฉาดบาดใจ เพราะคอนเซ็ปต์แรง มาเต็มจนต้องยกยิ้วให้ เป็นการครีเอทเอาถุงปุ๋ยบ้านๆ กลับมารียูซใช้ ได้แจ่มแมวจริงๆ นับเป็นกระเป๋าไทยที่มาแรงแซงโค้งหมดทุกแบรนด์กระเป๋า เล่นเอาแค๊ทวอล์ควงการแฟชั่นสั่นสะเทือน ดังเปรี้ยงไปทั่วโลก จังหวะนี้ เฮียต้องตบมือรัวๆให้กับไอเดียคนไทยจริงๆ (เอ้า..กราบ)
….

เฮียหอย

There are no products