10 เหตุผลที่คนนิยมไปเที่ยวเนปาล

10-reasons-why-people-go-to-nepal-1

หากพูดถึงประเทศเนปาลทุกคนนึกถึงอะไรกันครับ? บางคนคงนึกถึง ธรรมชาติอันสวยงาม ภูเขา กิจกรรมเทรคกิ้งที่ถือว่าเป็นที่นึงที่คนนิยมมากันมาก เนปาลเป็นประเทศที่มีเสน่ห์มากๆถึงขนาดว่าคนที่เคยไปมาแล้วยังไปซ้ำอีกหลายรอบ โดยเฉพาะพวกที่ไปเทรคกิ้งบางคนทำตัวเหมือนเก็บแต้ม ยิ่งเทรคยิ่งอยากเทรคขึ้นไปสูงกว่าเดิมที่เคยทำได้ นอกจากจะมีธรรมชาติที่ตราตรึงใจแล้ว เนเปาลยังมีวัฒนธรรมที่คุณไม่เคยพบมาก่อน อาหารแปลกใหม่ และผู้คนที่น่ารัก ในบทความนี้ผมจะพาไปดูกันว่า “10 เหตุผลที่คนนิยมไปเที่ยวเนปาล” จะมีอะไรกันบ้าง? ถ้าพร้อมแล้วไปเริ่มดูกันเลยคร้าบ

1. เมืองมรดกโลก UNESCO

10-reasons-why-people-go-to-nepal-2

ความสวยงามบวกมนตร์ขลังของเนปาลคือสิ่งที่คุณหาดูไม่ได้จากที่อื่น แน่นอนว่าเสน่ห์ของมรดกโลกในแต่ละที่แต่ละประเทศ ก็จะแตกต่างกันออกไปตามวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของเมืองนั้นๆ เสน่ห์ของเนปาลก็คงเป็นประวัติศาสตร์อันยาวนาน รวมไปถึงธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่งเนปาลมีสถานที่หลายแห่งที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของโลกจาก UNESCO เช่น ลุมพินี สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า, สถานที่สำคัญทั้ง 7 แห่งในกาฐมาณฑุ, อุทยานแห่งชาติสครมาถา (Sagarmatha) และอุทยานแห่งชาติจิตวัน นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีสถานที่ที่รอพิจารณาเพื่อขึ้นเป็นมรดกโลกอีกหลายที่เลยด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net, travel.kapook.com

2. ผู้คนเป็นมิตร ใจดี

10-reasons-why-people-go-to-nepal-3

เนปาลนอกจากจะมีธรรมชาติดีๆให้เราชมแล้ว คนเนปาลยังขึ้นชื่อว่าเป็นผู้คนที่เป็นมิตรและใจดีอยู่เสมอ แม้เขาจะผ่านเหตุการณ์เลวร้ายอย่างแผ่นดินไหวมามากแค่ไหน แต่พวกเขาก็ยังยิ้มแย้มและพูดคำว่า “นมัสเต (สวัสดี)” ให้เหล่านักท่องเที่ยวอยู่เสมอ อีกทั้งถ้าคุณเที่ยวในแถบเมืองหลวงหรือสถานที่ดังๆ คนเนปาลส่วนใหญ่จะพูดภาษาอังกฤษได้ ทำให้การจะพูดคุยสื่อสารใดๆก็เป็นไปได้ง่าย และพวกเขาก็มักจะเต็มใจพร้อมช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอย่างเราๆเสมอ

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net

3. เทือกเขาหิมาลัย (Himalaya)

10-reasons-why-people-go-to-nepal-4

หากมาที่เนปาลคงไม่มีใครไม่รู้จักยอดเขาที่สูงที่สุดในโลกอย่าง เอเวอเรสต์ (Everest) ที่เป็นหนึ่งในยอดเขาที่สวยงามในแถบเทือกเขาหิมาลัย (Himalaya) ไม่ว่าคุณจะมาเพียงแค่ชมวิว หรือมาเทรคกิ้ง หรือลงทุนนั่งเครื่องบินชมความงามของยอดเขา ไม่ว่าจะทางไหนภาพอันสวยงามจับใจจะเข้าไปอยู่ในความทรงจำของคุณตลอดไปแน่นอน และนอกจากเอเวอเรสต์แล้ว ที่เนปาลก็ยังมีภูเขาและวิวทิวทัศน์สวยๆอีกมากมายนับไม่ถ้วนให้คุณได้ออกเดินทางไปดูด้วยตาของคุณเอง เช่น Poonhill, ABC (ANNAPURNA Base Camp), LANGTANG TREK และอีกมากมายให้เลือกสรรตามเวลาและความอึดที่คุณมี

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net

4. กิจกรรมมากมาย

10-reasons-why-people-go-to-nepal-5

เนปาลเป็นสถานที่หนึ่งที่เหล่านักผจญภัยมีความกระหายที่จะมามากๆ เพราะนอกจากการจะไปเทรคกิ้งบนเทือกเขาหิมาลัยแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายให้คุณได้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของคุณได้อีก เช่น ล่องแพ ดูนก ส่องสัตว์ป่า นั่งบอลลูน โดดบันจี้จัมพ์ ชมวิวจากที่สูงบนร่มร่อน (Paragliding) หรือใครเป็นสายชิล อยากแค่มาซึมซับบรรยากาศ นั่งจิบกาแฟ นอนอ่านหนังสือเงียบๆ พร้อมกับดูวิวยอดเขาสูงใหญ่ล้อมรอบคุณอยู่มีท้องฟ้าอันแจ่มใสให้ชื่นชมก็น่าสนใจไม่น้อย กิจกรรมมากมายและวิวสุดเพอร์เฟ็คขนาดนี้ ก็อย่าลืมหากล้องที่ดีที่สุดของคุณมาเก็บภาพกลับไปด้วยนะ ไม่งั้นเสียดายแย่เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net, travel.kapook.com

5. วัฒนธรรมที่แตกต่างแต่ลงตัว

10-reasons-why-people-go-to-nepal-6

ที่เนปาลมีบ้านของชนชาติทั้งเล็กใหญ่มากกว่า 100 ชนชาติ พวกเขาอาศัยอยู่ด้วยกันอย่างหลากหลายแต่ผสมผสานรวมกันเป็นหนึ่ง ทำให้คุณได้สัมผัสกับเสน่ห์ของความแตกต่างทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต ที่เราไม่เคยได้พบเจอที่บ้านเรา ลองมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆดูกับดินแดนที่มีทั้งธรรมชาติที่เงียบสงบและวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล แล้วคุณจะรู้สึกได้ว่าโลกใบนี้ช่างกว้างใหญ่นัก และรอให้คุณผู้รักการผจญภัยทุกท่านไปเยือนอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net

6. อาหารเนปาลน่าลิ้มลอง

10-reasons-why-people-go-to-nepal-7

นอกจากเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่หลากหลายแล้ว จึงไม่แปลกเลยที่เนปาลจะมีอาหารที่หลากหลายเช่นกัน โดยอาหารเนปาลได้รับอิทธิพลจากเอเชียใต้ เช่น จีน อินเดีย และมักเป็นอาหารที่มีเนื้อสัตว์ไม่ติดมันและผัก ซึ่งถือเป็นอาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพ อีกทั้งมีเครื่องดื่มรสชาติสัมผัสใหม่ๆให้คุณได้ลอง การลิ้มรสอาหารเนปาลพร้อมกับดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์ที่สวยงามของที่นี่ ถือเป็นสิ่งที่เพิ่มอรรถรสในการกินอาหารแต่ละมื้อของคุณได้ไม่น้อยเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net, travel.kapook.com

7. พบเพื่อนใหม่ระหว่างทาง

10-reasons-why-people-go-to-nepal-8

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “มิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกที่” แน่นอนว่าที่เนปาลก็เช่นกัน และเพื่อนส่วนใหญ๋ที่คุณจะได้พบจะเป็นแบคแพคเดอร์ เพราะที่เนปาลขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์ของเหล่าแบคแพคเกอร์ โดยส่วนใหญ่พวกเขามีนิสัยที่ใจกว้าง สนุกสนาน และพกเรื่องราวน่าตื่นเต้นไปด้วยเสมอ และพวกเขามักพร้อมจะแบ่งปันเรื่องราวและความทรงจำดีๆให้กับคุณด้วยเช่นกัน ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะไปสถานที่ใด คุณก็จะได้พบเหล่านักท่องเที่ยวหลายเชื้อชาติทั่วโลกที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการมาสำรวจดินแดนที่งดงามแห่งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net

8. ต้นกำเนิดศาสนาพุทธ

10-reasons-why-people-go-to-nepal-9

เดินทางตามรอยศาสนาพุทธสู่จุดกำเนิดที่เมืองลุมพินี ประเทศเนปาล โดย “ลุมพินีวัน” เป็นพุทธสังเวชนียสถานที่สำคัญแห่งที่ 1 ใน 4 สังเวชนียสถานของชาวพุทธ ซึ่งถือเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า ที่นี่มี ต้นศรีมหาโพธิ์ เสาอโศก วัดพุทธหลายแห่งและบรรยากาศอันเงียบสงบ เหมาะแก่การเดินทางค้นหาแก่นของพุทธศาสนา นอกจากนี้ยังมีสถูปขนาดใหญ่หลายแห่งตั้งอยู่ตามเมืองใหญ่โดยเฉพาะในเมืองกาฐมาณฑุ ที่เป็นสัญลักษณ์เพื่อเตือนเหล่าสาวกถึงเส้นทางการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net

9. ได้ช่วยเหลือชาวเนปาล

10-reasons-why-people-go-to-nepal-10

หากจำกันได้เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558 เนปาลได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทำให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก แม้เหตุการณ์นี้จะผ่านมา 4 ปีแล้ว แต่ความเสียหายก็ยังคงปรากฎให้เห็นอยู่ ผู้เสียชีวิตที่มีมากถึง 9,000 คน บ้านเรือนนับพันๆหลัง และสถานที่สำคัญต่างๆ เสียหายมากมาย การไปเที่ยวเนปาลก็เหมือนเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้พวกเขาฟื้นฟูบ้านเมืองของเขากลับมา เงินของเราแม้ไม่ได้มากมายแต่มันอาจกลายเป็น อิฐสักก้อน ไม้สักแผ่น ไปช่วยซ่อมแซมบ้านของพวกเขาก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net

10. ยิ่งกว่าคุ้มค่า

10-reasons-why-people-go-to-nepal-11

สำหรับคนงบน้อย เวลาคุณไปเที่ยวบางประเทศแล้วอยากเที่ยวให้ครบหรือกินอาหารหรูๆ คุณอาจต้องตัดงบใดงบหนึ่ง เช่น เดินแทนที่จะนั่งรถ หรือที่พักก็ต้องพักราคาถูกๆ แต่การมาเที่ยวเนปาลใช้เงินน้อยกว่าที่คิดเพราะที่นี่ค่าครองชีพค่อนข้างถูก อาหารการกินอยู่ในราคาที่ซื้อได้ โรงแรมที่พักก็มีราคาให้คุณเลือกหลากหลาย ของที่ระลึกหรือแพคเกจทัวร์ที่ราคาสบายกระเป๋า และยังมีสายการบินที่สามารถบินตรงมาที่เนปาลได้เลย ราคาก็ไม่แพงเกินไปนักใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ เรียกได้ว่านั่งมาชิลๆ ไม่ Jetlag ถึงแล้วเที่ยวต่อได้สบายๆเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : nepal101.net, travel.kapook.com

10-reasons-why-people-go-to-nepal-12

จบกันไปแล้วนะครับกับ “10 เหตุผลที่คนนิยมไปเที่ยวเนปาล” ที่ผมเรียบเรียงมาให้ดูกันหวังว่านี่จะเป็นข้อมูลและเรื่องราวดีๆ ที่น่าจะพอทำให้คุณเกิดแรงบันดาลใจ
อยากจะออกไปสัมผัสกับดินแดนที่มี ทั้งธรรมชาติที่งดงาม วัฒนธรรมที่หลากหลาย และผู้คนที่น่ารัก อย่างประเทศเนปาลนี้กันนะครับ ถ้าเห็นว่าบทความนี้ดีมีประโยชน์
ก็อย่าลืมแบ่งปันให้กับเพื่อนๆคุณกันนะ แล้วมาพบกับเรื่องราวการเดินทางดีๆที่จะมอบความสุขให้กับคุณได้ใหม่ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

InTrendMall เติมเต็มความสุขทุกการเดินทาง

There are no products