10 เหตุผลที่ Snoppa M1 คือ Gimbal สำหรับมือถือที่คุ้มค่าที่สุด

cover-10-reasons-snoppa-m1-the-best-gimbal

สวัสดีกับทุกคนด้วยนะครับ ในบทความนี้เราจะมาพูดคุยกับทุกคนกันเกี่ยวกับเรื่องว่า ทำไม Snoppa M1 ถึงเป็น Gimbal สำหรับมือถือที่มาแรงและคุ้มค่าน่าจับจองที่สุดในเวลานี้ โดยเราจะมี 10 เหตุผลมาช่วยตอกย้ำให้พวกเราได้มั่นใจกันนะครับว่า Snoppa M1 คือ Gimbal ที่จะเข้าไปอยู่ในใจของคุณอย่างแน่นอน งั้นก็ไปเริ่มกันที่ข้อแรกกันเลยครับผม

1. ระบบกันสั่น 3 แกนที่ราคาเอื้อมถึง

แน่นอนว่าเหตุผลข้อแรกๆที่ทุกคนต่างต้องพิจารณาก่อนเลยนั้นก็คือในเรื่องของราคา ตัว Snoppa M1 ที่เป็นระบบกันสั่น 3 แกนที่มีคุณสมบัติการใช้งานที่ง่าย ฟีเจอร์เด็ดมากมาย แล้วยังให้คุณภาพงานออกมาได้เป็นอย่างดีอีก แต่ราคากลับเป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์ของคุณอย่างไม่น่าเชื่อ!

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-1

2. สามารถพับเก็บได้ พกพาสะดวก

หลายๆคนอาจติดปัญหาการใช้ Gimbal เรื่องหนึ่งก็คือในการจะพกพามันไปไหนมาไหน โดย Gimbal ส่วนใหญ่จะมีกิ่ง ก้าน สาขาเต็มไปหมดทำให้บางทีเราพกพามันไปได้อย่างไม่ง่ายนัก แต่ Snoppa M1 นั้นคุณสบายใจได้เลยเพราะมันสามารถพับเก็บได้และพกพาใส่กระเป๋าของคุณเข้าไปได้อย่างง่ายดาย

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-2

3. ใช้กับ Smartphone ได้เกือบทุกชนิด

อย่างที่ได้ทราบกันไปนะครับว่า Snoppa M1 ออกแบบมาให้ใช้งานกับตัว Smartphone หรือใช้กับกล้อง GoPro ก็ยังได้แต่ต้องมีตัว Adapter เสริมนิดหน่อยนะครับ ส่วน Smartphone ที่จะนำมาใช้กับ Snoppa M1 ได้นั้นขอให้มีหน้าจอกว้างอยู่ในช่วง 5.8-8.5 cm และมีกล้องถ่ายรูปเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-3

4. มี Application รองรับทั้งระบบ Android และ iOS

อีกหนึ่งความสะดวกก็คือ Snoppa M1 มีแอปสำหรับมันด้วย! โดยแอปเชื่อมต่อกับตัวเครื่อง Snoppa M1 ด้วยระบบบลูทูธ ภายในตัวแอปนั้นก็มีลูกเล่นมากมายให้คุณได้ลองเล่นกัน ช่วยให้คุณใช้งาน Snoppa M1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ดูการใช้งานแอปอย่างละเอียดได้ที่ วิธีการใช้แอป Snoppa M1

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-4

5. ใช้งานได้แบบใช้แอปและแบบไม่ใช้แอป

ความสุดยอดของ Snoppa M1 อีกหนึ่งอย่างก็คือ เราสามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบใช้แอปหรือแบบไม่ใช้แอปก็ได้ เผื่อไว้ให้เป็นทางเลือกของคุณในการเลือกใช้ได้อีกด้วย ซึ่งก็ใช้งานได้ง่ายมากทั้งสองแบบเลยครับ สามารถดูวิธีการใช้งานแบบใช้แอปกับไม่ใช้แอปอย่างละเอียดได้ที่ วิธีการใช้งาน Snoppa M1 โดยใช้แอปกับไม่ใช้แอป

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-5

 6. ใช้งานได้ทั้งแบบแนวตั้งและแบบแนวนอน

โดยปกติตอนเรานำ Snoppa M1 มาใช้งานตัว Smartphone ของเราจะถูกจัดวางอยู่ในแนวนอน แต่บางคนอาจจะไม่รู้ว่ามันสามารถปรับเป็นแนวตั้งได้ด้วย! วิธีการเปลี่ยนก็ง่ายมากเพียงแค่เอามือที่ไม่ได้จับด้าม Snoppa M1 จับตรงตัวหนีบมือถือและดึงลงมาพร้อมกับอีกมือหนึ่งที่จับด้าม Snoppa M1 อยู่ให้ดันมือไปด้านหน้าตรงๆเท่านี้ก็ได้แล้วครับ ส่วนการปรับให้เป็นแนวนอนเหมือนเดิมก็แค่เอียงมือที่จับด้าม Snoppa M1 ออกมาข้างหน้ามันก็จะกลับมาเป็นแนวนอนเหมือนเดิมเอง

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-6

7. มีการถ่ายถึง 3 โหมดด้วยกัน

Pan track : โหมดติดตามการถ่ายด้านทางซ้าย-ขวา ขึ้น-ลง
Omni track : โหมดถ่ายภาพได้รอบทิศทางโดยที่โทรศัพท์เคลื่อนไหวตามการเคลื่อนไหวของผู้ถ่าย
Lock : โหมดล็อคทิศทางการถ่ายภาพโดยที่โทรศัพท์ถูกยึดแน่นอย่างมั่นคง

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-7

8. สามารถถ่ายภาพ Panorama ได้

panorama คือโหมดที่เราถ่ายภาพออกมาเป็นชุดมาเรียงต่อๆกัน รวมกันเป็นภาพใหญ่ภาพเดียว โดยเราสามารถเรียกใช้งานการถ่ายแบบนี้ได้ที่จากแอปนะครับ การใช้งานก็ง่ายมากๆเพียงแค่จัดการตั้งมุมถ่ายให้เรียบร้อยและจากนั้นกดแค่ปุ่มๆเดียวก็จะทำการถ่ายภาพ panorama ออกมาให้เสร็จสรรพเลย

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-8

9. สามารถถ่าย Motion Time-Lapse ได้

Motion Time-Lapse เป็นการถ่ายภาพในช่วงเวลาหนึ่งๆ ใช้เทคนิคเหมือนการถ่ายทำภาพยนตร์แบบเร่งความเร็ว สามารถย่นระยะเวลาจาก ปี เดือน วัน ชั่วโมง มาเหลือเพียงนาที หรือไม่กี่วินาทีเท่านั้น เช่น ภาพดอกไม้บาน ภาพการเคลื่อนที่ของดาว เป็นต้น เราสามารถใช้งานมันได้ง่ายๆจากภายในตัวแอปเหมือนกันครับ

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-9

10. ไม่ปิดรู Lightning port บนตัว Smartphone

อีกจุดหนึ่งที่ถือว่าเป็นทีเด็ดที่หายี่ห้อไหนเหมือนได้ยากก็คือ เมื่อเราเสียบ smartphone เราเข้ากับเครื่อง Snoppa M1 แล้ว ก็ยังเหลือพื้นที่ให้กับ smartphone เราไว้ให้เผื่อว่าจะต้องการประกอบไมค์ เลนส์และแฟลช เพราะมันจะไม่ไปบดบังช่องเสียบเหล่านั้น ซึ่งนี่ถือว่าเป็นจุดเด่นมากๆอีกจุดหนึ่งเลยทีเดียวครับ

10-reasons-snoppa-m1-is-the-best-gimbal-10

CR: ภาพ โดย คุณ Kittithutt Ummatawattanakit (คุณ Bac แห่ง bacidea)

ก็หวังว่าบทความนี้คงเพิ่มความมั่นใจให้กับทุกคนถึงเรื่องราวของ Snoppa M1 นะครับ แต่เราก็คงไม่สามารถเชื่อถึงความสามารถของมันได้อย่างเต็มที่ 100 % เท่ากับการที่เราได้ทดลองใช้เอง สุดท้ายก็อยากลองให้ทุกคนนำเอาข้อมูลเหล่านี้ไปลองพิจารณากันดูนะครับ ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาติดตามกันนะครับ สวัสดีครับ

บทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Snoppa

There are no products